Matapos ang klase ay lumabas na agad ako ng classroom, nagawan na rin ng paraan ni prof ang apat na iyon.
Naging si Jeshelle pala at Clude dati? Kaya ba ayaw ni Clude maging Mr Fashion.
"Ehhem! Ang lalim niyan ah!"
akong humarap sa nagsalita, alam kong si Clude lang kaya wala akong emosyong tumingin sakanya.
"I'm sorry Ailheine, dahil kay Patricia nasaktan ka tuloy."
Titig na titig pa rin ako sakanya.
Napahawak naman siya sa batok niya."Please speak Ailheine."
Seryuso niyang sabi na humawak pa sa balikat KO.
"Do you still love Jeshelle?"
Wala sa sariling tanong ko.
"You don't want to become our Mr fashion is it because Jeshelle's become your Ms fashion?"
Seryusong sabi ko.
"I said I like you, but my love for Jeshelle is still the same."
Yukong sabi niya. Gusto niya lang naman ako, no big deal doon. Ang mahalaga makahanap ako ng paraan para pumayag Siya.
Ngumiti nalang ako sakanya."Alam ko yan. Kasi madaling magkagusto ngunit mahirap magmahal ng totoo."
Napatingin naman siya sakin.
"I think she's still love you, kasi Di ba? Hindi siya makikipag away ng ganun kung wala na siyang paki sayo."
Nakikinig naman siya.
"But she said she don't love me anymore."
Halata ang lungkot sa boses niya.
"Ayaw lang niyang isipin ni Patricia na mahal Ka pa rin niya para wala ng away, at alam kong gusto ka ni Patricia kaya willing siyang makasakit ng iba makuha ka lang.
If you really want her back, become Mr Fashion is your only chance para mapalapit ulit sakanya at mapakitang mahal mo pa rin siya."Sabi ko na nakangiti.
"Parang expert ka sa love ah, eh parang wala ka namang jowa."
Ngingisi ngisi niyang Sabi, nang asar pa eh.
"Tssskkk,baliw, naranasan ko na din yan, at hinihintay ko pa rin kasi na bumalik yong taong pinangakuan ako ng kasal."
Sabi ko,nagulat naman ako Ng humagalpak siya ng tawa.
"Move on Ailheine, ilang taon na bang walang kayo? Hanggang ngayon ba may communication pa kayo?"
BINABASA MO ANG
MY 1 MONTH RELATIONSHIP CHALLENGE
Teen FictionLahat ng pangalan at lugar ay gawa gawa lamang, mga imahenasyong naglalaro saking isipan.