20 - Facetime

12.6K 113 39
                                    

Agape's PoV

~

Miyerkules ng hapon ang flight ni Sid patungong Singapore. Gusto ko sanang sumama sa paghatid sa kanya sa airport kaso may exams naman ako ng kaparehong araw kaya hindi rin ako nakasama. Isa pa, baka maiyak na naman ako.

Bago nga umalis si Sid naluluha na ako. Ewan ko ba, siguro kasi very vocal ako sa nararamdaman ko para sa kanya kaya ganito. Lahat na yata ng parte ng katawan ko sobrang hina pagdating kay Sid. Tuwing magtatalik nga kami konting haplos nya lang parang agad na nagre-respond ang katawan ko sa kanya.

Kanina ngang lunch break napaiyak ako sa cubicle kasi miss ko na siya. Amg bilis ng tatlong araw namin sa Batangas pero itong tatlong araw na hindi kami magkasama parang napakatagal.

Since medyo maaga kami nakauwi dahil mostly exams lang ang ginawa namin, nag library muna ako bago umuwi. Tinapos ko na lahat ng assignments at requirements na kailangan para kinabukasan. Sabi kasi ni Sid magv-video chat daw kami. Pangalawang araw na na magkalayo kami. Kagabi naiyak na naman ako bago matulog. Hindi na kami halos nakapag usap ni Sid dahil abala rin naman sya sa work at pagod din sya tapos ako naman busy sa school maghapon. Kaya naman excited na akong umuwi para magkausap na kami at makita ko na rin sya uli.

Pag-uwi ko ay nag shower na ako agad. Tapos nagpalit na ng damit. Iyong slip dress ko ang sinuot ko na color pink na may print na hello kitty. Nag panty lang ako pero hindi na ako nag bra. Medyo nag ayos rin ako. Alam ko naman na hindi na kailangan pero gusto ko pa rin na maging maganda sa paningin ni Sid. Hindi ko nga maiwasang maisip iyong ex nya na si Penny. I wonder what she looks like. Napabuntong hininga na lang ako nang maisip ko. Alam ko naman na wala akong panama sa mga naka relasyon ni Sid kaya kahit hindi ko pa sila nakita hindi ko pa rin maiwasan na ma-insecure.

Hinintay ko na mag online si Sid para makapag usap kami through Facetime. Iyong MacBook ang ginamit ko para mas kumportable. Inilapag ko na lang sa kama kaharap ko. Bumilis ang tibok ng puso ko nang makita ko na si Sid sa screen.

"Hey baby.."

"Sid!!" Hindi ko na-contain ang emosyon ko. Sobrang na-excite ako na makita sya uli. I saw a handsome smile on his face.

"I've missed you. How's my baby?"

Ngumuso ako. Parang maiiyak ako. Miss ko na rin si Sid. I want to hold him and sleep next to him. But he's miles away from me.

"Missed you, too, mahal ko. Okay lang po ako. Ikaw? Kumain ka na po ba?"

Tumango ito. "I just did. How about you, baby?"

"Opo." I said. Nag cup noodles na lang ako kasi wala ring lutong ulam pag uwi ko. Hindi ko na rin nakita ang mga kasamahan namin sa bahay. Sa tingin ko nasa quarters na nila. Pero hindi ko na sinabi kay Sid kasi ayoko namang palakihin pa iyon. Ayos lang naman sa akin.

"How's your day? How's the exam?" He asked. Halatang nakaupo ito sa single couch. He's wearing polo pero nakatanggal na ang tie at ilang butones sa taas.

"Okay naman po. Last day na kanina kaya sa'yong sa'yo ako ngayon, mahal ko."

Lumapad ang ngiti niya. "God, baby. How I'd love to be with you in that bed right now."

"Sid, ako rin. Uwi kayo agad ha?"

"Yes, baby. I will."

"Ikaw po? Kumusta po ang araw nyo ni Ms. Lauren?" Tanong ko naman.

"Ah good. We are still on the settlement with the clients. I hope we'll wrap up things tomorrow para naman makauwi na ako sa baby ko."

Ako naman ang sobrang lapad ng ngiti. "Daddy, I miss you so much."

Baby (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon