Chapter Seven"Bakit nawala yung sugat ko, Jared?" parang tangang tanong niya rito.
"Natural!!!! Bampira ka kaya... " pamimilosopo nitong sagot sa kanya.
"Ah, ok......."
Mahabang katahimikan ang sumunod na namagitan sa kanilang dalawa.
"San na ang susunod na destinasyon natin?" basag nya sa katahimikan.
"Sa Alaska tayo.... Teka lang, dyan ka muna. May tatawagan lang ako saglit."
Lumayo nga sa kanya si Jared ngunit ilang metro nga lang.. Kung gugustuhin nga nya ay pwede syang mag-eavsdrop, eh. Pero ayaw nya lang dahil baka magalit ito sa kanya at iwan siya sa lugar na iyon at hahayaang mapatay siya ng mga kalabang bampira.... Ayaw pa naman niyang mamatay...... Eh, kasi! Wala pa siyang first kiss at di pa niya nararanasan ang makipag-sex. Ayaw pa naman niyang ibigay ito sa kung kani-kaninong pontio pilato. Gusto nya na sa taong mahal nya iaalay ang kanyang virginity at iyon ay sa araw ng kanilang kasal. Parang yun na ang nagsisilbing regalo nya para sa taong mahal niya at soon-to-be-husband nya.....
"Tayo na, Sam." ana nito ng ito ay makalapit na sa kanya...
"O---kay." tugon niya sabay tayo...
"Ahm.. Jared. Akala ko ba bukas na tayo luluwas sa Alaska?"
"Bukas dapat pero nagbago na ang plano. Kailangan na kitang maipunta roon dahil kapag tumatagal ay mas lalong nasa bingit ng kamatayan ang iyong buhay." mahabang paliwanag nito sa kanya.
Kinuha na ni Jared ang mga importanteng bagay. Ilang minuto lang ay nagba-biyahe na sila papuntang airport. At may naghihintay na daw sa kanila na private jet doon para mapabilis ang pagdating nila doon. Although pareho lang yun ng mga pangkaraniwang eroplano sa bilis ng paglipad nito pero may proteksyon iyon na hindi na sila masusundan pa ng mga bampirang humahabol sa kanila dahil sa amoy niyon..
"Ahm, mag-eensayo ba ako ron?"
"Oo, para naman malaban mo yung mga tao--- i mean, mga bampirang gustong-gusto kang patayin."
"Okay."
"Hey! Wala ka na bang ibang alam na salita kundi 'okay'?" nakangiting tanong nito sa kanya.
"Hehehe!!!!! Meron!!!! Marami pa.." nakamgiting tugon naman nya rito..
Nakarating na sila sa airport at ilang sandali lang ay lumilipad ba sila sa himpapawid. Ilang oras din silang walang imikan. Naka-upo lang sila habang nag-iisip. Di niya namalayan na nakarating na pala sila sa kanilang destinasyon. May mga MALALAKING TAONG sumalubong sa kanila nung sila ay bumaba na.
"Sakay na, Sam"
"O-oo!!!"
(A/N: Sareh kung matagal akong nakapag-UD. Busy pa kasi is me, eh. So. . . . Vote kayo, pwede? Thanks.)
BINABASA MO ANG
The Immortal
مصاص دماءSi Samantha ay isang ordinaryong tao lang sa isang maliit na baryo. Araw-araw niyang napapanaginipan ang isang nakakatakot na imahe. Isang gabi ay nagising siya dahil binabangungot na naman siya. Pero may isang istranghero na pumasok sa bahay niya...