Sophie's POV
Halaaaaaaaa
Bat sya nanditoooo???
"Hello sophieeee."
Im talking about my bestfriend, si Rosaline Timkang.
She's my childhood bestfriend as in sobrang close kame nyan.
Magkasama kame hanggang 3rd year high school lang kasi itatransfer na daw sya ng daddy nya sa United kingdom kaya ayun mag-isa akong grumaduate. Expected ko pa naman na kasama ko syang ga-graduate. Hays
But let's go back!
Nandito na yung besty ko!
"O-M-G!"
"ROSALINEEEEE?????" -Sigaw ko."Ay hindi" -pilosopong sagot nya.
Pansin nyo ba?
Halos lahat ng kaibigan ko pilosopo?Ewan ko ba HAHAHA
Pero kahit ganyan sila, love ako ng mga yan.
Love ko din naman sila 💕"Ewan ko sayo!" -Sagot ko
"CHAR LANG! TO NAMAN DI MABIRO HAHA." -Sagot ni besty
"Kelan kapa nakauwi? Dimo manlang ako sinabihan. Last two years pa ang last na pag uusap natin wala na din akong update sayo e. Kaya wala akong choice kundi i-check ang social media accounts mo para kahit papaano updated ako sayo." -mahabang sabi ko sa kanya.
Wala eh ganun ko sya namiss kaya parang nanunumbat yong mga sinasabi ko hehe sorry naman
"Grabe ka naman besty. Jowa mo bako? Haha char! Wala e alam mo naman na akong lang ang nag iisang anak nila daddy kaya sakin malamang babagsak ang kompanyang pinapatakbo nila kaya ayun, tutok sila sa pag train saken." -paliwanag nya.
"Wow naman! Ibang level kana pala besty!" -sabi ko sa kanya.
"Ano kaba! Ever since naman bongga nako." -sabi ni besty na magpag-wasiwas ng buhok nya.
"Oo nga e. Ever since ka ding mahangin HAHA" -pabiro kong sabi sa kanya.
"Ang harsh mo naman besty!" -sabi nya sabay pout.
"Luh? Anong muka yan? Shunga muka kang bisugo. Tigilan mo yan." -sabi ko sa kanya. HAHA ewan ko ba pero natatawa ako pag gumaganun sya hahaha
"By the way, free ka ba tonight?" -tanong nya saken.
Napaisip ako.
Wala naman akong gagawin e.
"Wala naman, bakit?" -sabi ko sa kanya.
"Let's go to the bar!" -pag-iimbita nya saken.
Bar??? Ay, ayoko dun.
"BAR???! AYOKO NGA" -tanggi ko.
"Bakit naman?" -tanong nya.
"Seryoso kaba? Talagang tatanungin moko kung bakit ayoko? E simulat sapul di ako party goer diba? Ikaw lang mahilig sa ganyan besty. Remember, nung high school night naten? Diko ako sumama diba? Di kasi ako komportable sa crowded places." -paliwanag ko sa kanya.
"Whatever besty! By the way im living next to you." -sabi nya sabay turo nung katabi ng bahay namen.
"Ay? Kelan pa?" -tanong ko.
"Kakalipat ko lang ngayon besty. Kasi may plan si dad na magtayo ng business dito sa pinas kaya ako umuwi, ako ang magpapatakbo non." -paliwanag nya.
"Grabe plans ng parents mo sayo nu?" -sabi ko sa kanya na puno ng pamamangha. Ang galing kasi. Ewan, basta ang galing haha.
"Well, i have to go." -paalam nya.
"Ah sigesige besty." -i replied.
"See you around." -sabi nya sabay umalis na.
Tinignan ko sya habang palayo.
Laki ng nagbago sa kanya.
Ibang iba na sya ngayon. Ang lakinng ginanda nya kumpara nung high school kame. Lakas maka-model hehe. Im so proud.
By the way nandito nako sa room ko.
Nilapag ko ang bag ko and then nahiga.
Napa-buntong hininga ako sa sobrang pagod.
WATTA STRESSFUL DAY.
I took my phone to check my social media accounts
Openingggg.....
DANIEL SENT YOU A FRIEND REQUEST.
HA? DANIEL? SINONG DANIEL? BAT WALANG SURNAME?
Syempre ako naman si gaga, inistalk ko yung nag-add na yun.
OMYGAD! 😱
--AUTHOR'S NOTE
WASSUP! SORRY NAPATAGAL YUNG PAG-UPDATE KO. SORRY TALAGA! BUT I PROMISE THIS TIME TULOY TULOY NA ITO.
AND ALSO I WOULD LIKE TO GREET MS. ROSALINE TIMKANG! HELLO SAYO. 😊
REMEMBER, MALAKAS KAYO KAY AUTHOR.
BINABASA MO ANG
Is She Nerd???
Storie d'amoreALAM MO YUNG FEELING NA MAY CRUSH KA? PERO MALABONG MAGKAGUSTO SAYO? KASI IKAW YUNG TIPO NG BABAENG HINDI KATIPO-TIPO.