Kunot-noong binabasa niya ang dokumento kaharap ang malaking window glass na kamamanghaan ng marami kapag nakita ito.Tanaw na tanaw niya ang buong siyudad at mga nagtataasang buildings, mga billboards at ang traffic na kalsada sa ibaba, ngunit kung gaano ito kaganda ay siya namang ipinagsa walang bahala nito dito.
It is a lovely morning pero iba na naman ang timpla niya, palagi naman.Frustrated siya habang nirorolyo ang bawat pahina ng papel na hawak niya. Sa inis ay pinunit niya ang mga ito.
He sip the glass of wine at tinapon din ito upang makagawa ng ingay. He looks very terrible.....and miserable. But it does'nt change the fact that he is so damn hot and attractive kahit pa anong maging itsura niya.
"LANI!" Sigaw niya.
Agad namang pumasok ang isang babaeng naka longsleeves at black pants isama pa ang nerdy glass niya.
Kabang yumuko ito at pinag-saklob ang nanginginig na mga kamay.
"S-sir?"
Tinignan niya ang babaeng ito at napa-ngisi, umupo siya sa swivel chair at matamang tinignan ang secretary niya.
"Look at me," mahinahon ngunit ma-awtoridad, mabilis namang inangat ng babae ang ulo niya.
Tinaas niya ang kanang kamay at sinenyasan niya itong lumapit sa kaniya gamit ang hintuturong daliri, mas kinabahan naman ang babae dito.
Dahan dahang pumunta ito sa kaniya,
"FASTER!" inis na singhal niya kaya'y mabilis na tumayo ang secretary niya sa sa gilid nito.
Ngayon ay nasa gilid na nga niya ito, inikot niya ang swivel chair at parang batang naglalaro at dahan dahang umikot at hininto sa harap ng secretary habang swabeng naka sandal.
Ngumisi ito ng mapanloko,
"Sit" utos nito, tinutukoy nito ay ang pag upo ng secretary niya sa LAP NIYA.
Nanlaki ang mata ng secretary niya, hindi niya kayang gawin iyon!
Takot siya sa kayang gawin ng boss niya.
"Pa-pasensiya na sir pero h-hindi ko po gagawin ang iniuutos ninyo," matapang na saad nito.
Nagtagis ang panga ng lalaki at hinigit nito ang kamay niya, tumayo ito at inilapit ang katawan ng secretary sa katawan niya. He felt the cold hands of her na mas ikina-gulat ng secretary niya.
Napa-halakhak ito na parang demonyo, mapang-asar na halakhak.
Iginapang niya ang kanang palad sa bewang ng babae at hinimas ito na pinapakiramdaman ang kurba ng katawan, suminghal ang babae sa ginawa nito.
"S-sir, pwede ki-kitang isumbong sa ginagawa mo!" tapang-tapangan nito na nagpantig sa tenga ng lalaki.
"Who are you to say that?," diretso sa matang tinitig niya ito, inilapit niya ang labi sa tenga ng secretary "did you already forgot who you talking to? Hmm? Miss Flores?" at muli ay ngumisi ito.
Pigil hininga na lang ang ginagawa ng babae dahil oo nga naman, sino nga ba naman siya. Isang hamak na secretary lang naman siya. Pero kinikilabutan siya sa ginagawa nito.
Nakalimutan niya atang Multi-Billionaire ang kaharap niya. Ang nag-iisang Liam Grey Lucas na boss niya at may ari ng iba't ibang branches na sikat na malls, resorts na naging tourist spots at tatlong kompanya ang hawak or should i say pinamumunuan niya.
Humiwalay siya dito at bumalik sa pagkaka-upo sa swivel chair, Isang mahaba at maluwag na hangin naman ang kumawala sa secretary.
Nilibot niya ang opisina nito at ang basong basag na nasa sahig ang pumukaw sa kaniya. Palagi na lang siyang ganito, wari niya sa isip. Ilang buwan pa lang ang pamamalagi dito ay palala ng palala ang ugali ng boss nito.
BINABASA MO ANG
Escaping The Erotic Billionaire
Romance(R-18) "Kung kailan malapit nang maayos at bumabalik sa dati ang lahat, kung kailan masaya na ako, kung kailan gusto ko nang maging tahimik ang dating magulo kong mundo at kung kailan makakamit ko na ang kapayapaan sa buhay ko at maibabaon ang sakit...