THIRD PERSON's POV
*Nakaraan*Masamang pinukawan ni liam ang dalawang taong kapapasok lang nang ibaba niya ang tawag galing kay rombus. It's early in the morning and everyone is pissing me off, isip niya. Isa pa ay gusto niyang pagsusuntukin si rombus.
Kahit kailan ay hindi pa sinasabi ni rombus kung nasaan ang babaeng matagal na niyang hinahanap at pinapahanap niya. Isang plano na lang ang naiisip niya, ito ay ang mag-hire ng ibang investigator at alisin sa eksena si rombus. Dahil kaibigan nga niya ito pero napaka-gago.
Inis na inis na ito at pigil na pigil na makita na ang babae.
Planado na ang lahat sa kaniya mula sa pag-hire ng panibagong hahanap sa babaeng tinakasan siya at pagnakuha na ito ay hinding hindi na niya ito pakakawalan. Iyon ang plano niya.
He'll make her life a living hell and he wants her to feel what hell felt like. He wanted to do it, and he really can't wait the time.
"I know where she is." pagputol ni calem sa malamig na atmosphere.
Nagtaka naman siya sa sinabi nito, biglang may bumuo sa isip niya kung sino ang tinutukoy nito at nabuhayan ang sistema na kanina lang ay mainit ang buga. Pero gusto niyang makasigurado,
"What?" tukoy niya sa tanong nito at nagbabakasakali na tama ang isip niya.
"I know where gianne is." pag-uulit ni calem. Napapitlag naman si Russel na tahimik na naka-higa sa sofa. Hindi makapaniwalang tinitigan niya ang kaharap "W-wait. What?! we just saw her yesterday tapos alam mo na kung nasaan siya?" anas ni russel sa sinabi ni calem.
Binaba ni calem ang baso na naglalaman ng kape, he hate coffee's pero ito nga at umiinom pa 'din siya. Pinag-krus niya ang mga kamay at intense na tinignan si liam na naka-krus din ang kamay at diretsong tinitignan siya.
Ngumisi si calem sa kaniya at nagkibit-balikat.
"Rombus is such an asshole" diretsang sabi ni calem sa kaniya. Well, kaibigan naman nila si rombus and they can't believe na isa na siyang sikat na investigator but rombus is still a rombus. He likes playing hard to get especially to his friends, Liam, Calem and Russel.
Hindi mo aakalain na magkakaibigan sila, they all have different behaviour but they all both have the same personality...they are obsess.
Hindi mag-sink in sa utak ni liam ang sinabi ni calem pero mas naguluhan siya sa sinabi ni russel, anong ibig niyang sabihin sa tinutukoy nito? isip niya sa sinabi ni russel.
Ngunit si russel naman ay napagtanto ang nasabi niya. Ngayon ay nasa kaniya ang atensiyon ni liam.
"SPILL IT OUT." Kalmado pero may halong awtoridad na wika ni liam kay russel.
Nagpanggap naman na naguguluhan si russel pero kalaunan 'din ay bumigay siya. Para kasing papatay ang mga tingin ni liam sa kaniya na kailangan niyang sabihin ang mga nalamaman.
Ibubuka na sana niya ang bibig para magpaliwanag nang muli niyang tignan ang kaharap na naka-tingin din sa kaniya. Huminga siya ng malalim.
"Uhmm...yesterday we saw gianne---
"AND YOU NEVER SAID IT TO ME?!" Aligagang sigaw ni liam sa kaniya at binalingan 'din ng tingin si calem.
"C-can you finish me first?" parang batang pagpigil ni russel sa kaniya.
"So ayon nga, we saw her yesterday in CM Mall but she never say a single word. May be on calem?" at tinignan si calem na nakataas ang kaliwang kilay. "But! before yesterday, I saw her in St. florence hospital the other day." ngiting paliwanag niya.
"Why are you doing there? why is she doing there?" tanong niya at hindi makapaniwalang ngumisi, malapit lang pala sa kaniya ang babae at hindi man lang niya alam.
"I was looking for abby, tinakbo daw siya. I was really worried to that damn woman, she always escaping me." sambit nito.
Hindi pa 'din siya makapaniwala at biglang may nabuo na naman sa isip niya.
Binalingan naman nito si calem,
"Where the heck she's hiding?" tanong niya.
"I don't know," cool na sagot ni calem sa kaniya at biglang nandilim ang paningin niya. akala ba niya ay alam niya kung nasaan ito?
"But i know one thing." calem continued.
Kinuha niya ulit ang kape at humigop dito at ibinaba muli.
"I'm going to US." sabi niya na ipinag-taka ng dalawa.
"All of a sudden?!" sigaw ni russel.
"Olivia's flight is tomorrow. I will watch her." sa sinabi niya ay mas napa-mura ang dalawa.
"I thought you've never seeing olivia since you two broke up?" tanong ni liam.
Binalingan niya ito, "Who said we two broke up?" isang malaking ngisi ang gumuhit sa labi niya.
"Man you're insane! olivia is getting married!"
Nang marinig niya ang sinabi ni russel ay napatiim bagang siya, kumuyom ang kanang palad niya. "who says?" sagot niya.
BINABASA MO ANG
Escaping The Erotic Billionaire
Romance(R-18) "Kung kailan malapit nang maayos at bumabalik sa dati ang lahat, kung kailan masaya na ako, kung kailan gusto ko nang maging tahimik ang dating magulo kong mundo at kung kailan makakamit ko na ang kapayapaan sa buhay ko at maibabaon ang sakit...