Takot, galit at lungkot yun ang nakikita ko sa kanya ngayon. Pinatahan siya ni Allissa upang kumalma ito yinakap niya ito to make her feel that she is already safe.
"It's okay Mea, just tell us what happened"
Nang maging kalmado na siya ay nagsimula na siyang magsalita.
"I suddenly woke up at 3:00 AM, I wanted to sleep again pero nawala agad ang antok ko. I went outside upang mag jogging sa sports field. The whole area was so silent that only my steps can ruined it. Nasa kalagitnaan ako ng pagjojog when I saw a lady from afar. It's just a blink of an eye, laking gulat ko dahil nasa harapan ko na siya. Her eyes was covered in black, it was totally black and even her teeth are so sharp. She choke me and I don't know if I was going to die and something within me wants to get out"
She breathe so deeply and I saw her eyes watered hanggang sa unti-unti itong dumaloy sa pisngi niya.
"When she suddenly dropped me on the ground. I take a look at her pero laking gulat ko dahil naging kamukha ko siya hanggang sa bigla na lang siyang nawala na parang bula. Kahit na may iniinda akong sakit ay nilakasan ko ang sarili ko na makabalik dito sa dormitory house"
After she speaks, she burst out her tears na ginabayan naman ni Allissa.
"Allissa, Mea. I gotta go. I gonna finish my food"
Tumingin si Allissa at si Mea sa'kin. They both smiled at me.
"Thank you for helping my sister Yazna"
"I owe you Yazna"
Ngumiti lang ako sa kanila at umalis na. Actually, wala sa plano ko na kumain muli. Nang makarating ako sa sports field ay naglakad-lakad muna ako.
'I know that thing is beyond extraordinary'
Napatindig ang balahibo ko dahil sa may natapakan akong squeeshy like a poop and sticky like a saliva. I take a look at my right foot and there I saw a black sticky like a saliva.
"Oh crap!"
Lumayo ako dito at agad ipinahid sa bermuda grass. Like what the f*ck is that?! Geez!
Tumingala ako and there I saw a lady wearing her white dress. I used my senses up but suddenly wala akong mararamdaman na kakaiba. When I was going to blink my eyes ay insakto namang may tumawag sa'kin kaya napalingon ako dito and it was Claria. Liningon ko ulit yung babae kanina pero wala na siya dun.
"Yazzy!"
Humarap ako kay Claria na humihingal. Anong nangyayari sa mga tao ngayon at humihingal?
"Wag ka munang magsalita at pakalmahin mo muna ang sarili mo"
"Yazzy! Alam mo ba may nangyari sa building natin?"
"Hindi kita mo naman na nandito ako sa field"
She glared at me and I just ignored it.
"Seryoso Yazzy, si Prof kasi natagpuang patay kanina lang"
"Samahan mo'ko dun"
BINABASA MO ANG
Ain't Nobody
FantasyYazna came from the mortal world and found herself in a world that everything is IMPOSSIBLE. In a world where she accepts her true fate. She thought by herself that she's NOBODY but she make her world realize that she AIN'T NOBODY. A girl who posses...