Abot-abot ang hininga ko dahil sa nararamdaman ko. Nagpapakita nanaman kasi sa panaginip ko si Zapheria. Kinapa ko ang phone ko at nawala ang antok ko dahil 6:30 PM na. Kung bakit pa kasi na night class ang mga tao dito. Hindi talaga ako sanay para kaming paniki. Tulog sa umaga gising sa gabi.
I hurriedly do my routine and then got out from my mansion. Lumabas na din ako sa pintuan ko at nilock ito. Kung kanina ay walang katao2x habang ngayon naman ay sandamakmak ang tao.
'Asan din ba ang classrom ko?'
"Hey! Are you a newbie here?"
Lumingon ako sa nagsalita and there I saw a girl who's same age as me.
"Isn't it obvious?"
"Hehe sorry, btw I'm Claria Venison how about you? What's your name?"
"Yazna Cayne"
Hahawakan niya sana ako when I put some force para hindi niya ako matuluyang mahawakan. Kaya nagtaka naman siya. She stopped forcing herself kaya I deactivated my spell.
"I'm confused because I can't even touch you. Is that your ability?"
Nagkibit-balikat lang ako sa kanya. Imbes na matakot o ano pa ay parang ang sigla niya bigla
"Woaaaaaaahhhhh!!!! Astig nooooon! Btw, I'm a dream manipulator"
"Force manipulator"
I answered quickly. Inunahan ko na siya daming tanong eh tsaka late na late na ako. I was about to run when she grab my arm.
"Wag ka nang tumakbo baka aabot ka ng 2 taon bago makarating sa classroom mo. Use your Portal ability. Each of us has portal ability"
"Wala ako nun"
Actually have a portal ability but I only use teleportation. Kasi tinamad akong gumagawa ng portal. Waste of energy. Mas madali lang ang teleportation eh.
"Sumabay ka na lang sa'kin"
Tumango lang ako sa kanya.
"Abreha Seburda"
In just blink of an eye. Nasa harapan na namin ang portal kaya pumasok na kami.
Kalagitnaan ay nasa harapan na kami ng isa pinto. Iba ang pinto nito sa pinto ng bahay namin.
"This is the room for newbies. Don't worry kapag nakapagtapos ka na sa first battle mo ay papasok ka na sa next stage. Try your best to be at the last stage. See you there! Babush!"
Nakangiting wika niya tsaka pumasok ulit sa portal. Di man lang niya ako pinagsalita. Kahit di ko gets triny ko talaga para pa gets. I knock the door three times at bumukas ang pinto.
I was about to shout because some sort of boar was in front of me. Siya ang nagbukas sa'kin.
"Don't you ever think to shout Miss. Get inside and introduce yourself"
Pumasok na ako sa loob. Kahit na naguguluhan man ako ay sumunod na lang ako sa kanya. Don't tell me siya ang teacher namin? Ang weird ng mundo na ito!
I was in front of everyone. They look just like humans but ang kaibahan lang ay ang tagaturo namin. They are in silence right now and like they were waiting for me to speak.
"I'm Yazna Cayne, a force manipulator"
Kung kanina ay sobrang tahimik ngayon naman ay puro bulungan. All of it are negatives. I don't know but it gives me more energy.
'Ayyy ang weak pala niya'
'Di siya nababagau dito noh haha'
'Look at her face mas maganda pa ako'
'Hindi ba siya nahiya sa sarili niya kung pa'no siya ka weak?'
I just grinned secretly. Sige pa, more negatives please. You made me energize.
"You may go to your seat Miss Cayne"
Nagsimula na akong maglakad sa pinakadulo dahil dun naman talaga ang maraming bakante.
May iba na umiirap-irap pa sa'kin. Dukutin ko kaya mga mata niyo! Tss.
Our teacher continue her or his discussion. Di ko alama if babae ba siya or lalaki. Pero isa lang ang mamasabi niya kapag may boobs yan babae pag may bird yan lalaki. Hahaha genius right? Pero pa'no pag flat pala talaga siya? Tas jutay? Edi di ko parin malalaman gender niya. Hayst! Ano ba 'tong isip ko.
Nakinig na lang ako sa kanya para may ma learn ako. Baka kasi kapag hindi ako makinig wala akong matatanggap na mana. Tapos if I have no mana I will die. I can't buy food then I will definitely die. Don't underestimate my motto. Tusukin ko yang mga mata niyo eh.
BINABASA MO ANG
Ain't Nobody
FantasyYazna came from the mortal world and found herself in a world that everything is IMPOSSIBLE. In a world where she accepts her true fate. She thought by herself that she's NOBODY but she make her world realize that she AIN'T NOBODY. A girl who posses...