Four

24 11 0
                                    

Andito kami sa rooftop nila reena ngayon. Since grade school, dito na kami tumatambay, wala e, dinala nya kami dito hahaha halos lagi na kaming andito.

Noong una, nakakahiya kay tita, pero nasanay na din ata samin si tita, minsan, si tita pa nagaaya samin, kain daw kami sa kanila, o 'di kaya, sleep over, panis. Magugulat na lang samin si Reena, tuwing dadating kami sa bahay nila.

Oh 'di kaya naman kila Im kami minsan tumatambay, makikiwifi at konting nood, papunta palang kasi kila Im, 'yong oras pauwi na, jusq.

"Anlamig talaga dito sa tambayan, no?" Jes. Nakahawak sa may railings, habang pinapatunod na tumubog ang araw, sa tinatanaw nya ngayon, don sya nakatanaw sa likod ng bahay nila Reena. Mga kakahuyan. Sa harap kasi mga bahay na, kaya nakakasatisfied tumambay dito e.

"Yeps, walang pinagbago." Im. Habang nakaupo sa duyan. Ako naman nasa taas, oo may taas pa, andito sa maliit na kubo, kung saan tanaw mo talaga yong buong lugar,

"Asan si Reena?" Ako. Tanong ko sa kanila habang nakadungaw. Baka nasa baba.

"Kumukuha ng pagkain." Jes. Wow may relief goods si gaga.

Minsan lang kami pakainin nyan, minsan kasi pinapaambag kami nyan, napakakuripot, buti pa si tita nagkukusang pakainin kami, hmmp!

"Oh tapos? 'Di nyo man lang tinulungan, kung sapokin ko kayo. Baba!" Ako. Bumaba ako saglit para batukan 'yong dalawa.

Mga gunggong e, hindi man lang tinulungan yong babaeng yon, ito namang dalawang 'to, walang kagentle gentle man sa katawan, jusmi. Okay pa ko kay Im e, kaso 'tong jes na'to.

"Ouch." Im. "Aray!" Jes. Masama nila akong tinignan, pinandilatan ko lang ng mata. Makuha kayo sa tingin, tangina nyo.

Sa aming apat, importante ang pananakot charot. Importanteng magkusa, kaso sa case ng dalawang to, sarap batuhin ng case ng red horse, o di kaya ipasipa ko nalang sa red horse.

"Aish! Ito na! Ito na!" Jes. Sabay kamot sa batok nya at salubong kilay.

"Hmp!" Im. Yan! Tama yan.

"Tas tanong nyo kong may speaker na ulit sya." Ako. Nangiting pahabol ko sa kanila. Sinamaan naman nila ako ng tingin.

Ayaw kasi nila ng nagpapatugtog ako, puro daw kasi rock bands pinapatugtog ko. Anong gagawin ko, e ayon gusto kong patugtugin pag nalulungkot ako, alangang magpatugtog ako ng malungkot edi lalo akong nalungkot non.

"Ayaw namin, magiingay ka na naman." Jes. Napakaepal na nilalang ampota.

"Madamit." Ako. Sabay irap sa dalawa.

"Kala ko sa chat lang nagkakamali." Kuya ni Reena.

"Ay chat!" Ako. Shocks! Nakakagulat, parang nahulog ata puso ko!!ack! Mah hart! Mah hart!!! Ampoge shit! Kaso ambopols, di alam yong pinagsamang 'madamot at dammit' ba yan, girl!

"Sorry, nagulat ba kita?" Kuya ni Reena. Ang sexy ng boses, shemay gurl! Bakit ngayon ko lang nakita itue?!! Nakangiti lang ako sa kanya. Di ko alam kung ilang minuto ko na syang tinititigan, huhu, new crush ko na!!!

"Ah eh, ano? Uhm, okay lang po, hihi." Ako. Beh, ang awkward, kasi naman!!! May nageexist pa palang gentueng nilalang, Bb3Hh nAmMan?!!!?!

"Asan sila Reena? Iniwan ka dito?" Kuya ni Reena. Tanong nya sakin at tumango lang ako bilang sagot. Shit beh, concern sya sakin, magkakalablayp na ata ako, omo!!!!

"Uhm, nasa baba lang po, kuya. Uhm ano? Kumukuha ng pagkain." Ako. Shet girl, yong hart ko nagdudug dug!!

"Can you drop that 'po' thingy? Ilang years lang tanda ko sayo. I mean, sa inyo hahaha." Kuya ni Reena. Hala! Ang wafu tumawa.

CHASING YOU, MI AMORE (Mi Amore Series #1) [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon