CHAPTER 14: Mall

4 1 0
                                    


The group of friends is now, as usual, inside the school's canteen, seated on their favorite chairs, laughing and shouting, gathering quite a lot of attention from their schoolmates.

Tumayo si Andrea at nagsalita, "Guys, birthday ko nga pala bukas. Thank goodness Sabado. Ha-ha. Punta kayo guys sa bahay, tetext ko yung address." she flashes a smile at umupo ulit.

"Oh? Birthday mo bukas?" binatukan naman si Kevy ni Welnik, "Kakasabi nga lang eh."

"Wag mo nga akong saktan, Welnik! Hindi mo alam, pero nasasaktan ako tuwing may kasama kang iba!" Kevy exaggeratedly shouts, nasapian na naman siguro ng dramatic soul niya. Welnik and his friends looked disgusted.

"Eww, yuck! Boys' Love." Sheilah deadpans, at binato si Kevy at Welnik ng isang lata ng juice na ngayon ay wala ng laman, "Booo.."

Welnik glares at her after rubbing the sore spot in the head, "Ayaw ng boys' love, pero support sa girls' love.  mas eww kaya yun!" Binato na naman siya ng isang lata- pero ngayon, may laman na. "Oww. Cut that, yellow-head."

"Shut up, shorty."

The both rolled their eyes and look away.

Napatawa na lang si Dave dahil dito, "Stop that, you two." he turns to Andrea, "Pupunta kami sa birthday party mo, don't worry." Napangiti naman si Andrea dahil dito. It's her first time inviting friends over, so she's excited. "Thanks!"

Nagsalita naman si Korree, "What time pala?"

"Ah, right." Andrea put her hands in contact. "Sabi ni papa, afternoon daw. About 5 p.m. Ipapasara namin yung restaurant for the mean time, para sa guests."

Pag-uwi nila sa kani-kanilang mga tahanan from class, agad namang gumawa si Korree ng group chat na hindi kasali si Andrea.

Birthday ni Andrea Bukas..

Korree named the group conversation 'Birthday ni Andrea Bukas..'

Korree: Hooooyyy

Kevy: ola, amigos

Arnold Dave: ???

Welnik: Anong ganap?

Sheilah: May BL contest daw bukas, @Welnik Ornea, baka gusto mo sumali?

Welnik: Eww.

Welnik changed Sheilah's nickname to 'Girls' Love Enthusiast'.

Girls' Love Enthusiast: Ahh ganun ah..

Girls' Love Enthusiast changed Welnik's nickname to 'Baklaaaaa'

Girls' Love Enthusiast: 😛

Korree: Maghunos-dili kayo. Kung hindi, ikikick-out ko talaga kayo sa GC!

Kevy: Lagot kayo, galit na si cheetah!

Korree: Isa ka pa dyan!

Girls' Love Enthusiast changed Kevy's nickname to 'Bakla Part 2'

Bakla Part 2: Anu bang kaslanan ko, HA?!

Arnold Dave: HA?!kdog.

Bakla Part 2: -_- I hetyu gais.

Korree: Bahala kayo, kung makikinig kau or hnde!

Korree: Bilhan natin si Andrea ng regalo?

Baklaaaaa: Ok, seryoso na.

Arnold Dave: Bili tayo, gven naman na yun.

Girls' Love Enthusiast: Okkiee. Sabay ba tayong bibili?

The Idol's Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon