Blade***
“ What's with that smile? ” agad na nawala ang ngiti ko ng marinig ko ang mapang-usisang tanong ni Slate.
“ What are you saying? ” pagtatanggi ko.
Napailing siya. “ Come on. You can't fool me. You're really smiling. ”
I sighed. “ Spill the beans Blade. ”
Umupo ako sa coach. “ I'm having a date. ”
Nanlaki ang mata niya at muntik pang mabitawan ang cookies na isinubo. “ What the hell! With whom? ”
Ngumisi ako. “ Not going to tell you. ”
Agad na tumayo ako para pumasok sa kwarto ko. “ I'm gonna tell Storm about this. ”
Hindi ko na siya pinansin at agad na tiningna ang closet ko para sa susuotin bukas. I'll sure make tomorrow will be the special day for the both of us Princess.
Madison
***
Malalakas na kalampag ng pintuan ang narinig ko kaya napabangon ako bigla at agad na tinungo ang pintuan. Agad na binuksan ko ito.
“ What the! Anong ginagawa mo Mad? Dapat nakaligo ka na. May date ka pa diba? ” nagsalubong ang kilay ko mga narinig ko mula kay Sam.
Agad na hinila niya ako sa banyo. “ Halika rito. Maligo ka na. Ako na ang bahala sa lahat. ”
Wala na akong nagawa at agad na naligo ng mabilisan. Nang makalabas ako ng nakarobe ay agad na nagsuot ako ng undergarments.
Agad na hinila ako ni Sam papaupo sa isang upuan kaharap ng mesa kong may salamin.
Nagsimula na niya akong ayusan at patuyuin ang buhok ko at kinulot pa ang dulot nito.
Napatingin ako sa salamin. Hindi makapaniwalang nakatingin ako sa hitsura ko.
“ What's your reaction? ” tila excited na tanong ni Sam.
“ Ang pangit ko Sam. Burahin mo. ” ungot ko.
Halos mahulog ang panga niya sa sinabi ko. “ Gaga ka! Ang ganda mo kaya. ”
Hindi na ako sumagot at ng hinila na naman niya ako para magpalit. Hanggang sa handa na talaga ako. Mahahalata ni Blade na talagang pinaghahandaan talaga ko ‘to.
“ Perfect! 8 na. Labas na tayo bilis. ” hinila na naman niya ako kaya napasimangot lang ako ng dalhin niya ako sa living room.
Ilang minuto palang ay may kumatok na. “ Ako na magbubukas. ” presenta ni Sam.
Bumukas ang pintuan at pumasok ang gwapong nilalang. Napanganga ako ng makita ko ang ayos niya.
Fuck. Ba’t ang gwapo niya ngayon?
May kumislap sa mata niya at agad na inilahad ang kamay niya. Kinuha ko ito at mabilis niya itong hinalikan kaya nanlaki ang mata ko.
BINABASA MO ANG
Taming the Princess
FantasiBLUE SERIES #3 I am a Princess but never live in a fairytale. My eyes were wakened up by how cruel our world is. I'm different from others. Others only hold two elements but I am holding all of the elements and even the powerful one. I believed that...