Nasapo ni Riyadh ang kaniyang noo nang matapos ang kaniyang home schooling session. Hindi siya mapakali dahil napala-strict ng nagha-handle sa kaniya.
It's been almost a month nang mag-simula siya home school niya kaya medyo nasi-stress na din siya. 'Yung tipong hindi ka talaga makakapag-cheat dahil nasa kaniya lang ang atensyon.
Pero hindi nalang siya umimik kahit ganoon man dahil atleast tahimik. Walang mga matang titingin sa kaniya sa tuwing papasok siya.
Inilapag niya ang baso nang matapos siyang uminom. She's so exhausted. Mas lalo lang siyang stress dahil hindi pa umuuwi si Cendee galing sa probinsya.
Nag-drop na rin ang kaibigan sa Unibersidad na pinapasukan dahil masiyado na siyang maraming na miss. At hindi din daw ito sigurado kung kailan siya makakauwi.
Tiningnan niya ang phone niya para tingnan kung may text ba. Napangiti nalang siya nang makita na meron nga at galing sa pinakaasahang niyang tao.
'How are you doing, kitten?'
Sa nagdaang buwan ay mas lalong nahulog at lumalim ang nararamdaman niya para sa lalaki.
Habang ang binata naman ay palaging attentive. Lahat nalang ng mga pwedeng kakailanganin niya ay binili na nito. Pilit niyang pigilan ang lalaki pero matigas din ang ulo nito at ayaw makinig sa kaniya.
'Okay lang. Kamusta meeting?'
Ang lalaki ay palaging may meeting pero dahil daw palaging oinagmamalaki nitong 'siya daw ang boss' at wala na daw kailangang ipag-alala.
Ayaw nga sana ng binata na um-attend pero pinilit niya ito para naman hindi lang sa kaniya umiikot ang mundo nito.
'Boring. I miss you :('
Natawa nalang siya dahil sa reply ng binata at sa emoji nito. Ang lalaki talaga ay may pagka isip-bata minsan, ayaw nitong may kahati sa oras niya at pinagseselosan lahat ng bagay na kumukuha ng atensyon niya mula dito.
'Sus! 'Wag kang mag-alala, makakauwi ka rin.' pag-aalo niya pa dito.
'I wanna hear your voice :('
'I wanna see your face :('
'I wanna see your smile :('
Napailing nalang siya sa mga text ng lalaki. Kahit binabasa niya lang ang mga mensahe ay nakikita niya ang mukha ng binata habang sinasabi ang mga iyon.
Siguro nakanguso ngayon ang lalaki dahil sa pagkabagot. Sinabihan niya kasi ang lalaki na 'wag munang tumawag dahil busy silang dalawa.
Minsan lang mahahawakan ni Riyadh ang phone niya nang mag-simula siyang mag home school. At ang binata naman ay halos araw-araw na itong may meeting.
Minsan naman ay taliwas ang oras nilang dalawa. Free time si Riyadh pero natutulog na ang binata, kung ang binata naman ang free ay siya naman ang hindi.
'Within five days pa akong makakauwi. Gusto na kitang makita, I want to hug you :'('
This may be sounds weird pero sa isang buwan nilang magka-relasyon ay hindi man lang ito humiling ng halik sa kaniya, hindi din itong nag-tangkang magnakaw ng halik sa kaniya.
Sa ibang lalaki kasi ay kahit nga hindi pa umaabot ng buwan ang relasyon ay inaaya na nila ang babae na makipag-talik sa kanila.
But McHeshim is a different deal, he's not like those. He may be something rude and pervert when the first time they met but he's not actually like that.