#Chapter17

145 1 0
                                    

#Chapter17

Nethon's POV

"Let's go, night market?" masaya namang sabi ni hyung, walang halong may kagagohan na naman.

"Hindi kita kukulitin, I know you're stress at kitang kita ko sa mukha mo, kaya mag handa ka na mag night market tayo ngayon"

"Sama ba natin si Alexander hyung?"

"I don't know I'll ask him" tumango na lamang ako bilang sagot at umakyat sa kwarto ko para mag handa.

--

Masaya naman akong bumaba sa kotse ni Alexander hyung, sumama din ito sabi niya namimiss na niyang lumabas kasama kami yung tipong ganito ang lakad namin.

Simple lang ang mga suot namin, wala kaming suot na mga kung ano ano pa, kahit mismong relo wala, naka training pants at simpleng shirt lang ang mga suot namin.

Pinagtitingan man kami ng mga tao, parang hindi makapaniwala na andito kami ngayon, hindi na lamang namin ito pinansin at pumasok nalang sa night market.

"Hyung" mahina kong tawag kay Ashton hyung.

"Bakit?"

"Parang mali ata timing natin eh" tinitigan ko naman yung mga lalaking parang kahit anong oras, manggugulo ito.

"Hayaan mo na sila"

"Kuya?" naagaw naman ang atensyon namin pareho tatlo dahil sa pamilyar na boses.

"Belle?" Alexander hyung, mabilis naman lumapit saamin si Belle na parang bata, hindi lang yun nakasunod naman si Achelois sakanya.

"Bakit kayo andito? tamang tama makakatipid kami ni Ache, libre mo naman kami" kausap lang nito si Alexander hyung.

Nakatingin lang ako kay Achelois, ngumiti naman ito ng matipid saakin bago niya nilipat sa katabi ko yung tingin niya.

Para namang na excite si Achelois sa nakita niya, mabilis umalis si Ashton hyung sa tabi ko at nilapitan si Achelois, nag simula namang namula si Achelois.

"Tito Nethon" napalingon naman ako sa tumawag sa pangalan ko.

"Venice?" tawag ko sakanya, pero bigla niya lang akong sinabihan na tumahimik at napatingin sa nanay niya, hinila niya naman ako palayo sa apat na busy kausap ang isa't isa.

"Hindi alam ni mama na andito ako"

"Gabi na bakit ka andito?" tinaasan ko ito ng kilay, pero tinaasan niya lang din ako ng kilay niya na parang ayaw magpatalo.

"You should go home Venice delikado dito"

"I'm with my boyfriend"

"Boyfriend? what?"

"Shh tito naman eh, please wag mo kong isumbong kay mama, hindi ko naman kasi akalain na gagala si mama, busy kasi yan kakabantay sa mga kapatid ko at sa shop niya kaya komportable akong gumala ngayon."

"I think you should go home, ako ang mag uuwi sayo" sumimangot naman ito na parang hindi gusto ang tinugon ko.

"Hihingi lang naman kasi ako pera eh"

"Nope, let's go"

"Baka hanapin ka nila tito"

"No mas importanteng makauwi ka kaysa sakanila"

Nilingon ko naman yung apat, wala na ito sa pwesto kanina kung saan ko ito iniwan, medyo nakalayo na sila pero si Achelois yung tinitigan ko, nakita ko ang saya niya ngayong gabi.

She really like Ashton hyung, I don't know what I feel inside to my chest, I just ignored and look how happy Achelois right now.

"Let's go" hinawakan ko naman sa kamay si Venice at hinila ito palabas.

His Secret Affair ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon