#Chapter60

101 0 0
                                    

#Chapter60

Achelois' POV

Lumingon naman ako sa pinto nang bumukas ito.

"Good Morning" ngumiti naman ako kay Belle.

"Hindi ko ba kayo na didisturbo?"

"We're fine, si Nethon naman nag babantay sa mga bata"

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ko ang pangalan niya.

Kamusta na kaya ito? kung nag babantay ito sa mga anak nila ibig sabihin andito pa ito sa bansa.

"Kamusta si Nethon?"

"Oh? hindi mo ba siya naabotan?" kumunot naman ang noo ko sa tanong ni Belle.

"Bakit?"

"Binisita ka niya kaninang madaling araw hanggang ngayon, ako nga lang pumalit kasi kailangan siya sa HQ"

Ibig sabihin non? andito siya? bakit hindi niya ako ginising? bakit hindi ako nagising? gusto ko ulit makita si Nethon.

"I guess hindi mo naabotan"

"Kailan ba siya ulit bibisita?"

"Hindi ko alam, wala naman itong sinabi."

"Kamusta na siya Belle?"

"I heard he's already filing a divorce now, yun lang ang alam ko palaging sila ni Alexander at Ashton ang nag uusap." kibit balikat nitong sabi.

"Kainin mo to"

"Hindi ako nag request niyan" naamoy ko naman ang baho ng pagkain na dala ni Belle, bigla akong natakam, kahapon ko pa hinahanap yan.

"It's Nethon's request" kumunot naman ang noo ko, pano niya nalaman na gusto kong kumain ng guyabano?

"This is good for you and the baby, mas mabuting kumain ka ng prutas" tinanggap ko naman ang Tupperware na naglalaman ng guyabano.

"here" nag simula naman akong kumain nang binigyan niya ako ng kutsara.

"okay ka na ba?"

"Gusto ko ng umuwi Belle"

"Mas mabuting andito ka muna kaysa sa mansyon"

"Hindi ko naman sinabi na sa mansyon ako uuwi, gusto ko umuwi sa apartment ko" natigilan naman ito.

"Bakit?"

"Gusto ko na itigil ang kahibangang ito, nag usap na din kami ni Nethon tungkol doon"

"Ano sabi niya?" tahimik ko lang tinitigan si Belle. Walang maayos na usapan yun pero nasabi ko na din naman ang dapat kong sabihin, ang importante alam niya ang gusto kong mangyari.

"Ako ang tatanongin, nasaan ba ang apartment mo? ako mismo hahatid sayo?"

"Bakit ka andito?" Belle

"I need to talk to that girl" tinuro niya naman ako.

"At sa tingin mo papayagan kita?"

"I just need to talk to her!"

"Alam ba ni Nethon na andito ka?" mahina kong tanong.

"I don't know, I guess, he's monitoring me naman, he's sweet"

"Umalis ka dito Kristel" Belle

"No!" parang bata nitong sabi, ngumuso pa ito.

"I need to talk to her, promise I'll be good"

"Do you think I will let you?" Belle

"Ugh! fine! I just wanna tell you that, nag kita kami ni Nethon, nag usap na kami sa bagay na to and then... " naptingin naman ito sa tiyan ko kaya bigla akong kinabahan sa susunod niyang sasabihin.

Parang ayaw ko nalang marinig ang sasabihin ni Kristel.

"Kakalimotan namin kahat nangyari dito pero" ngumiti naman ito ng napakatamis.

"Kukunin namin ang baby, para walang ibang iniisip si Nethon" kibit balikat nitong sabi at ako naman ay bagsak ang mga ito.

"Bumalik na kayo kung saan man kayo pupunta, wala kayong dadalhin na bata" Belle

"Bakit? yun ang napag usapan namin ni Nethon, anak niya yan, what's the problem"

"The problem is you don't have the right to make a decision to that child!" sumigaw na si Belle.

Gusto kong mag salita pero ayaw bumukas ng bibig ko, walang gustong lumabas na kahit isang salita.

"I have! you know our vows said kung anong meron ang asawa ko, akin na din kaya I have the rights"

"N-not my child" sa wakas may lumabas din sa bibig ko.

Not my child siya nalang ang meron ako tapos kukunin niyo pa saakin? ano yun? wala ng matitira saakin?

"Mas may karapatan nga si Nethon diyan, weither you like it or not, I'm bringing that child and I will be his or her mom"

"Please stop it"

"Bakit? masakit ba marinig? that's not my fault girl, hindi ka dapat kasi pumapatol sa may asawa, nakakahiya ka" napakagat naman ako sa labi ko at yumuko.

"Bakit hindi mo napansin na may asawa siya? ah! siguro hindi niya suot ang wedding ring, pero siguro naman nagtataka ka kung bakit hindi ka inaya ni Nethon ng kasal"

"Dapat kasi sinisigurado niyong walang sabit ang kinakapitan niyo para hindi ka humantong sa ganitong sitwasyon"

"Hindi ka ba nahihiya? kabit ka pero itong mga Kyril ang nag aalaga sayo. I don't know what's on their mind... ah! siguro kaya ka nila inialagaan para hindi ito lumabas sa media para hindi masira ang pangalan nila"

"What are doing?"

"Nethon" Belle.

Mabilis kong inangat ang ulo ko at nakita ko nga ang pamumutla ni Kristel habang nakatingin kay Nethon.

"Why are you here?" nilapitan ni Nethon si Kristel na siyang nag paatras kay Kristel.

"B-binibisita ko lang"

"I told dad that I won't be good to you if I see you, didn't he tell you that?" tumayo naman ang mga balahibo ko sa batok sa lamig ng boses ni Nethon.

"B-bakit ka andito? binibisita mo kabit mo!?" nauutal nitong sabi, tumawa naman si Belle.

"This is funny I'm sorry. Ang tapang tapang mo kanina tapos nung dumating si Nethon para ka ng batang nag tatapang tapangan" Belle

"Umalis ka na"

"No hindi ako aalis hindi ka kasama"

"I'm asking you as a good citizen here Kristel, don't wait for me to turn into bad"

"You're unbelievable!" inirapan niya naman ako bago ito umalis.

Napahinga naman ako ng maluwag ng makaalis ito.

"Akala ko ba nasa HQ ka?"

"Ashton hyung is there."

"Eh bakit andito ka? galing ka naman dito?"

Nilapag niya naman ang isang supot sa kama ko.

"Morning my babies" hinalikan niya naman ako sa noo at sa tiyan ko.

"Nethon"

"Uhm? don't think to much dyosa, malapit na tayo okay?"

Narinig ko naman ang pag sira ng pinto, nilingon ko si Belle pero wala na ito dito.

"Don't give up on me please. Kung ano man ang sinabi sayo ni Kristel walang totoo sa mga sinabi niya."

"Wag mo kong iwan Nethon"

His Secret Affair ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon