"Niyari ang sulat at ibinigay ko
sa tapat na lingkod, nang dalhin sa iyo;
di nag-isang buwa'y siyang pagdating mo't
nahulog sa kamay ni Adolfong lilo"
Araling 31 p.136, 385
"May club activity ngaun si Ashley at day off ko naman ngayon sa basketball club kaya napag isip isip ko na gumala kasama kayo guys," wika ni Erik.
"Since ikaw ang nagyaya, libre mo kami sa pagkain at karaoke," excited na sabi ni Jun.
"Oo ako ng bahala sa pera, may mga ipon pa naman ako sa part time ko eh," pagmamalaking sabi ni Jun.
"O ano pang hinihintay niyo? lakd na!" sabi ni Ian.
"Invite pa ako ng friends ko ha," sabi ni Jun.
"Sige the more the merrier," sabi ni Erik.
Habang nagsasaya ang mga magkakaibigan, lumabas si Erik sa karaoke room upang may tingnan na kanta. May nakita siyang babaeng nakatalikod na kamukha ni Hana. Nilapitan niya ito upang malaman kung si Hana nga ba iyon. Ngunit ng humarap, nadisappoint si Erik.
May nagtext kay Erik na sinasabing "Magkita tayo sa park". Pumunta si Erik sa park at nagulat sa kaniyang mga nakita.
"Hi, Kamusta na Erik?" sabi ni Hana.
"Hindi, ikaw ang kamusta na?" tanong ni Erik.
"Eto, nagsisisi sa aking ginawa," sabi ni Hana.
"Ha? bakit naman?," tanong ni Erik.
"Nagsisi na iniwan kita," lumuluhang sabi ni Hana.
"Ano? hindi kita maintindihan," nalilitong sabi ni Erik.
"Mahal pa rin kita!" umiiyak na sabi ni Hana.