a/n:UNEDITED HAPPY REDAING THANKS FOR WAITING GOD BLESS US ALL KEEP SAFE EVERYONE PLEASE CONTINUE TO PRAY FOR THE SAFETY OF ALL OF US... AMEN!
DANIEL 2:28 However, there is a God in heaven who reveals mysteries, and He has made known to King Nebuchadnezzar what will take place in the latter days. This was your dream and the visions in your mind while on your bed
Chapter 10: Cold War
I PRESUME it was clear to him now binilang ko sa daliri kung ilang linggo na kaming merong tinatawag na cold war sa isa't-isa. We treat each other like a two mature and civilized person and so I thought wala na ring pakielamanan ng privacy ng isa't-isa.pansin ko rin na palaging merong seminar or meeting siya pinupuntahan making him missing in action sa bahay kaya ako rin lang ang mag-isa doon. During lunch time naman I was now freely eating with my friends' hindi na ako obligadong pumunta sa opisina niya at doon kumain. Kung dati I have 5 bodyguards ngayon isa na lang at si Simon iyon. Mas okay na ito mas okay na iyong set-up na ito at least meron limit merong wall at merong restriction order kami sa isa't-isa kung saan ang hangganan dapat yun lang ipinapakita niya.mabuti naman at narealizes niya nang hindi ako si Tita Celeste.
Isang mabining yugyog sa balikat ang nagpatingala sa akin mula sa pagkakayukyok sa binabasang libro.
"pa burger ka naman dyan!" si Mariz sabay upo nito sa tabi ko at prenteng umakbay sa akin
"naks! Ano yang binabasa mo?" tanong niya pa sabay pakita ko naman ng cover ng librong binabasa.
"hahahaha bakit Kal ginigisa ka talaga ni Mr. President sa klase niyo?"nanunudyong tanong niya.
Taas kilay na napailing-iling na lang ako "mabuti ng preparado" sabi ko
Tumawa ulit siya at iniuungot ang panlilibre ko sa kaniya tinago ko na lang ang PD module ko at sabay kaming lumabas ng library napadaan pa kami sa bulletin board ng Senior High department kung saan naguumpukan ang mga estudyante. Ngayon kasi ang labasan ng result ng Prelim Grades sa school kasi na ito every after exam may class standing na tinatawag and may recognition din na nangyayari doon.
"1.05! Wow! bilib talaga ako sayo Kal. Sana all! Pahingi ng utak mo?" aniya at inaasar asar pa ako habang nakaupo kami at hinihintay ang inorder na burger fries at coke.
"Kalilah!!" tawag ng kung sino at nang paglingon ko si Kuya Max pala kasama pa sila kuya Jon at Kuya Paulo at Kuya Joshua. Nagsilapitan ang mga ito sa mesa namin ni Mariz nakita kong literal na pumula ang pisngi ni Mariz ng tumabi sa kaniya si Kuya Joshua. Ngumuso ako at pasimple siyang siniko
"bakit mga kuya?" tanong ko sa mga ito
"balita namin ikaw daw yung top 1 sa Grade 11 ah" ani ni Kuya Paulo
"omo! Talaga Kuya saan niyo nalaman?" pagkukunwari kong hindi ko alam at tinakpan ko pa ang bibig sa pigil na tawa hindi dahil sa sinabi nila kundi dahil kay Mariz na ngayo'y ang pula-pula nan g pisngi.
"nakita naming sa bulletin board" si Kuya Jon
"ah ganun ba, nga pala si Mariz Evangelista pala kaibigan ko President ng Grade 11 class kasali rin siya sa top pangatlo" pagpapakilala ko dito sa kay Mariz nakita kong bumaling naman ang mata niya sa akin yung tipong nahihiya look ako sa huli kinamyan din siya nila Kuya Jon Kuya Paulo at panghuli si Kuya Joshua. Halos gutsong kong humalagapak ng tawa ng makitang aburido si Mariz, kaya nang umalis ang tatlo sa lamesa namin kinuyog-kuyog ako nito.
"oh my gulay Kal!!!!!!!!!!!!!! Nahawakan ko na rin ang kamay niya ang lambot shet!!!!!" nagtitili-tili rin ito na animo'y naka-jockpot ng milyong salapi.
BINABASA MO ANG
THE CAPTIVATING PROFESSOR (LION HEART SERIES #4)
Любовные романыLion Heart series no. 4 The Captivating Professor. Captivating... Snobbish.... At Terror ilan lang yan sa mga salitang mag de-describe kay Professor Lucien Yves Osler De Mercedez one of the grandchild of a famous clan in our place at the age of 25 h...