a/n:UNEDITED hello po kamusta kayo i missed you all daming ganap sa two weeks at di pa tapos kasi two weeks pa ulit na super hetic ang schedule huhuhuhu gagawa pa kasi ako ng grades pero thnak you for patiently waiting God bless po and stay safe!
so that the proof of your faith, being more precious than gold which is perishable, even though tested by fire, may be found to result in praise and glory and honor at the revelation of Jesus Christ; 1 PETER 1-7
Chapter 36: Baby Time
THE PLAN for the ground breaking ceremony of the newly Philippine campus was already been prepared ang tanging problema na lang ay ang gaganap na Odette sa swan lake na gustong ishowcase ni Lolo. Lolo have this eyed someone but this someone doesn't want to perform anymore kaya iyon ang malaking problemang kinahaharap namin ngayon ni Hassan.
"tell me Insan paano ko ba mapapa Oo si Miss Zoila dito?" frustrated niya ng tanong.
"Hindi ko rin alam kung bakit ayaw niya" sagot ko naman kay Hassan pala-isipan talaga sa akin kung bakit ayaw niya.
"may sasabihin k aba bayaw?" si Hassan liningon ko naman ang De Mercedez na nasa tabi ko na akala mo koala kung makayayakp wagas.
"Miss Saludez doesn't want to get involve with a De Mercedez anymore" he said.
Hinarap ko naman siya at tinitigan "wag mong sabihing kaya ayaw niya."
"uh huh... one of my cousin is her ex-fiancee" he said nabubuo na ang conclusion sa isip ko nagkatinginan pa kami ni Hassan dahil na gets niya ang nagiisip ko rin.
Nahagilap ko naman ang throw pillow sa gilid ko at mabilis iyon pinaghahampasa lucy na ito "kayo talangang mga De Mercedez mapanakit kayo no!" patuloy kong paghahampas sa kaniya siya naman ang sangga ng sangga. "baby naman wala akong maalalang sinaktan kita ng ganoon ka tindi, pero may naalala akong isang bagay lang that I cause you physical pain down there" he said nginuso pa ang pang ibaba ko kaya naman mas lalo ko siyang pinaghahampas ng throw pillow dahil sa sinabi niya.
"mag isip isip ka na bayaw ano itutuloy mo pa ba! hahaha!" si Hassan
"walang ng urungan to bayaw! Tanggap ko naman ng ganito siya ka aggressive!" aniya at tatawa tawa pa,
"ah aggressive pala ah! wag kang tatabi sa akin mamaya ah" ani ko
"okay" aniya tumayo naman ako at aakayat na ng marinig ko ang sumunod niyang sinabi "gagapangin na lang kita mamaya baby expert kami sa ganoon baka akala mo"
"subukan mo lang puputulin ko yang iyo!"
"wag naman baby mag be-baby time pa tayo kailangan natin to ikaw rin mawawalan ka ng kaligayahan!" aniya at tatawa-tawa pa naiinis na padabog na lang akong umakyat sa taas.
Lucien De Mercedez isang peste sa buhay ko wala ng ginawa kundi ang bwisetin ako ngayong araw wala kasi ngayon si Lucky kasama na naman ni Lolo at ng DaddyLo niya kaya wala siyang mapagdiskitahang iba kundi ako. mas gugustuhin ko pa yata ang seryoso at terror na Lucien kesa sa ngayon na wala ginawa kundi bulabugin ako.
"sorry na, naglalambing lang eh" ungot nito at mas lalo pang yumakap sa akin mula sa likod. Nandito kami ngayon sa Saludez Hotel and Resort the place where I choose to stay ng pumunta ako ng empresstown.
Lucien is a big fan of PDA ngayon lang nag sisink-in sa akin he has no hesistation kissing me and hugging me in public kahit pa siguro sa harap ng prime minister o presidente hindi siya mangingiming gawin iyon sa akin. I wonder is he clingy to someone too aside from me ofcourse.
"uhmmm... stop thinking negative things... I am this clingy only to you baby..." he said nilingon ko naman siya.
"mind reader ka na rin ngayon?" asik ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
THE CAPTIVATING PROFESSOR (LION HEART SERIES #4)
RomanceLion Heart series no. 4 The Captivating Professor. Captivating... Snobbish.... At Terror ilan lang yan sa mga salitang mag de-describe kay Professor Lucien Yves Osler De Mercedez one of the grandchild of a famous clan in our place at the age of 25 h...