a/n:UNEDITED hello hi! hahaha ayieee.... nakaka apat na tayo! hahaha umpisahan na to dahil narereklamo na si prof sa akin ang tagal ko daw ipost ang story niya hahahaha I love you Lucien hahaha peace. HAPPY READING GOD BLESS US ALL!
JAMES 5:12 But above all, my brethren, do not swear, either by heaven or by earth or with any other oath; but your yes is to be yes, and your no, no, so that you may not fall under judgment.
WELCOME TO LUCIEN YVES OSLER STORY!!!!!
Chapter 1: Guardianship
PATULOY NA TUMUTULO ang aking luha habang nakatitig sa class card na hawak-hawak ko ngayon. Napakasaya ko dahil ngayong araw na ito ang bigayan ng classcard I was now graduating in junior highschool at last tapos na rin ako sa pag-aaral and next month seventeen years old na ako sa pagpasok ko sa unang taon ng senior high iniisip kong kumuha ng performing arts sa tingin ko kasi dun sa field na iyon ako mageexcel tanda ko pa kasi sabi ni Tita Celeste sa akin na pag may gusto akong kurso iyon ang I pursue ko kung saan ako masaya.pangarap ko ring sana kung pwede mag aaply ako ng scholarship para sa Morocco School of Music ang tanyag na skwelahan kung saan nakapag-aral yung mga tanyag na musician sa buong mundo hindi ko naman hinahangad na maging tanyag o kung ano pa man hindi ko kasi ma explain basta mahal ko ang musika dito ako masaya I feel happy and contented when I hear and play music hindi ko alam kung pano ko nahiligan ito pero siguro dahil na rin ang namayapa kong lola ay mang-aawit samantalng si lolo naman ay magaling tumugtog ng gitara paboritong-paborito ko pa ang ukulele pagtinuturuan ako nito yun nga lang magkasunod din silang nawala sa akin tanggap ko naman na matanda na sila kaya napunta ako kay Tita Celeste siya ang kapatid ng mama ko hindi ko na masyadong alam kung nasaan ang tatay ko basta alam ko lang namatay si mama dahil sa sakit sa puso. Naiwan ako kay Tita Celeste she was an old maid sa pagkakaalam ko pero may bulong-bulungan din na girlfriend yata si Tita ng isa sa tangyag na angkan sa lugar namin at buong akala ko nga hindi aabutin ng trenta si tita at sasabihin sa aking mag-aasawa na siya subalit hanggang sa hangin na lang pala iyon hindi ko pa rin matanggap ang nagyari sa kaniya mag-iisang buwan na rin pala akong ulila nag-iisa una si mama tapos si lolo at lola tapos ngayon naman si Tita Celeste, iniwan na nila ako lahat.
"nakakainis naman talaga gossshhh hindi ko alam girls kung papaano sasabihin to kay mommy?" isang tinig sa labas. Nasa loob kasi ako ng comfort room ng DM University katabi lang nito ang skwelahan same management ng school ko, alam kong pangmayaman at pang elite itong paaralan ko pero dahil sa kay Tita Celeste kaya ako nakapag-aral dito.
"ako nga rin eh, grabe si Prof. Lucien imagine Rizal subject natin he gave me 3.0 flat nakakahiya" ingit nito sa frustration.
"huh! teacher mo rin siya?"
"bakit? Don't tell me he was your teacher too?" anang isang boses
" yes,he was our Professor in Analytical Geometry too sis, and guess what?"
"ano?"
"hindi nga ako nakakuha ng 3.0 flat but instead he gave me 5.0 my gad"
"WHAT!? Binagsak ka niya"
"yes sis ganun siya katindi, I heard he was really genius ni wala nga siyang specialization sis ang sabi pa general education ang kinuha niya kaya naman pwede siyang magturo sa ano mang subject ano mang years sa kahit anong gustuhin niya." sagot ng isa.
"haysss!!!!!!! Huhuhuhuhuhu!!!!!" iyak ng isa na rinig ko.
"uy! Bakit na naman"
"aaahhhhhhhhhhhh" rinig kong over recation ang pagngawa nito... "kasi y-yung lahat ng subject ko para sa secondsem siya lahat ng prof ko eh...siyang yung pinili ko huhuhuhu" at tila baka na pumalahaw ito ng iyak,.
BINABASA MO ANG
THE CAPTIVATING PROFESSOR (LION HEART SERIES #4)
Roman d'amourLion Heart series no. 4 The Captivating Professor. Captivating... Snobbish.... At Terror ilan lang yan sa mga salitang mag de-describe kay Professor Lucien Yves Osler De Mercedez one of the grandchild of a famous clan in our place at the age of 25 h...