a/n:UNEDITED HELLO PO ITO NA ANG PINANGAKONG UPDATE BAGO MAGTAPOS ANG TAONG 2020 YIPEEEEE..... HAPPY NEW YEAR TO ALL LET'S WELCOME THE YEAR 2021 WITH FULL OF FAITHFULNESS HOPE AND LOVE FROM OUR LORD JESUS CHRIST.AMEN! AMEN! GLORY BE TO GOD! HOSSANA IN THE HIGHEST! SHALOM!
Thanks be to God for His indescribable gift!-2 CORINTHIANS 9:15For by grace you have been saved through faith; and that not of yourselves, it is the gift of God;-EPHISIANS 2:8
DO YOU KNOW WHAT THE BEST THING TO HAVE IN LIFE? THAT IS TO HAVE JESUS CHRIST HAVE PERSONAL RELATIONSHIP WITH HIM AND BE SAVED!
Chapter 30: Shitty Assumptions
"NICE may CCTV pala doon makahingi nga ng copy!" tuwang-tuwa pa siya sa kalokohan niya, I rolled my eyes on him. He was really happy at naisahan niya ako doon. He drove the car at nandito ako sa backseat ng sasakyan.
He was in good mood while driving pangiti-ngiti rin at akong si eto ang gusto siya bigwasan sa mukha.
"tumigil ka nga sa kakangiti mo, mukha kang engot dyan!" iritableng sabi ko sa kaniya.
"good mood ako Misis eh, hayyy.... Buhay na buhay ang dugo ko ngayon" aniya.
Simangot lang ang sagot ko sa kaniya at nakakunot-noo na lang na tumingin sa labas.
"oo na di na tatawa smile ka na dyan" sabi niya pa and he was looking at me throught the rearview mirror.
"sa daan ka tumingin wag sa akin" pasupladang sabi ko na naman sa kaniya engot to nakakainis.
"di ko mapigilan eh ang ganda ng ng view sa likod ko" he said.
Duh! Bola pa more!
"pag di ka tumigil De Mercedez baba ako dito" banta ko sa kaniya.
Imbis na sa kaniya ituon ang pansin kinuha ko na lang ang ipad at chineck ang mga emails baka kasi may mga emails na pinadala si Hassan or si Lolo at ag secretary ko, at tama nga ako ng hula dahil may tatlong emails na galing kay Hassan mostly sa mga tao nan a meet niya na dito na kailagan ko ulit makipagkita nga for the finalization of the said deal. I checked the names of the people he was telling me to meet to: tatlo iyon a certain name of Rameses Monteverde, Zafira De Guzman and Lee Antoine De Mercedez.
My gad.... De Mercedez na naman pwede bang kahit isang meeting ko walang De Mercedez akong makausap? I close those tabs and I compose a message to Hassan informing him about the meeting earlier. Tinago ko ang ipad sa bag at ng iahon ko ang mukha mula sa driver seat kitang kita ko kung paano ito panaka-nakang sumusulyap sa akin. I clenched my jaw gripping my self not to talk further at baka kung saan pa mapunta ang usapan mahirap na walng hiya-hiya pa naman ang mokong na ito sa katawn.
Pumasok kami sa pamilyar na village nangunot lang ang noo ko na imbis na sa left side kami dadaan niliko niya sa kanan.
"saan tayo pupunta?" tanong ko.
"sa bahay ng pinsan ko, nandoon ang anak natin" sagot naman niya.
We stopped in a big white gate malaki at magaganda talaga ang mga bahay sa village na ito for sure because they are owned by this family. He beep the car and the wide white gate opened. Pumasok kami sa magarbong bahay it was so big katulad din kalaki sa bahay niya.
I saw my son Lucky sakay sakay ito sa isang sasakyan na laruang pambata and another boy same as his age were driving a mini car too bumusina siya at ng makita iyon ng anak namin dagling umalis ito sa nilalaruan at lumapit sa sasakyan kakaparada niya pa lang.
Nauna na akong bumaba para salubungin ang anak "mommy!" Lucky said joyfully lumapit ito sa akin at walang katapusang daldal na naman.
"mommy I meet Tito Neville and Tita Gia and Nash their son his my cousin too and Tito Neville gave me a car mommy see that!" sabay turo nito sa iniwanang sasakyan.doon naman biglang lumabas ang mag-asawang sa tingin ko ay pinsan nga ni Lucien I saw them during the wedding of Pierre and Iyah..naramdaman ko ang pagtabi niya sa akin ng lumapit ang mag-asawa sa amin.
BINABASA MO ANG
THE CAPTIVATING PROFESSOR (LION HEART SERIES #4)
RomansaLion Heart series no. 4 The Captivating Professor. Captivating... Snobbish.... At Terror ilan lang yan sa mga salitang mag de-describe kay Professor Lucien Yves Osler De Mercedez one of the grandchild of a famous clan in our place at the age of 25 h...