a/n:UNEDITED HAPPY READING PASENSYA NA NGAYON LANG ANG UD NA BUSY LANG KAHAPON HEHEHE, KEEP PRAYING GUYS WE ARE ALMOST GET THERE ... KEEP SAFE STAY AT HOME.
1CORINTHIANS 15:24-28 then comes the end, when He hands over the kingdom to the God and Father, when He has abolished all rule and all authority and power. For He must reign until He has put all His enemies under His feet. The last enemy that will be abolished is death For He has put all things in subjection under His feet. But when He says, "All things are put in subjection," it is evident that He is excepted who put all things in subjection to Him. When all things are subjected to Him, then the Son Himself also will be subjected to the One who subjected all things to Him, so that God may be all in all.
Chapter 4: Supremacy
HINDI ITO PWEDE hindi talaga paulit ulit kong pagpapaalala sa sarili di dapat ako nakakaramdam ng ganito mali to hindi talaga pwede hindi ko rin dapat iniisip ito at mas lalong dapat iwasan o pigilin ko ito hindi ito tama legal guardian ko lang siya at wala ng mas lalalim pa doon. Nakakahiya my gulay tigilan mo to kalilah! Usig ko sa sarili. Sinampal sampal ko pa ng mahina nag aking pisngi habang tinatahak ko ang huling subject ko ngayong araw na kung saan siya ang teacher ko. hindi ako kanina sumabay sa kanya pagpasok dahil 8:00 pa naman ang klase hindi ko alam kung ano ba ang nangyayari sa akin mula kasi ng bumisita kami sa Palacios di na maalis alis sa isip ko ang tanong ni Senyora lagi rin akong napupuyat at tila lutang kapag na-iisip koi yon. Ayokong tanggapin ang isang bagay na sadyang bago sa akin unti unti ko ring sinasanay ang presensya niya sa bahay kahit pa minsan at madalas nagugulat ako bigla siyang kakatok sa kwarto aayain akong kumain he was the one doing the cooking too we have one househelp in the house pero stay out naman iyon at bumabalik din sa Palacios.
Pasalamat na nga lang ako at busy siya nitong nakaraang araw at least di kami nagkakausap sa bahay madalas na dating niya tulog na ako pano ko nalalaman dahil binubuksan niya ang kwarto ko and I know for sure tinitignan niya ako he will slowly goping in aayusin ang kumot ko tatayo ng matagal at malalaman ko na lang na umalis na siya kapag sinarado na ang pintuan ng kwarto ko. tska ko naman bubuksan ang mata at iisipin na naman magdamag ang tanong na iyon.
"you have to sort this out di pwedeng ganito kalilah!" susog ko sa isip kaya imbes na tumuloy ako sa last subject ko na iyon I found myself infront of the Senior High Department maigi pa sigurong idrop ko kaya yung subject? Ganu kais iyon eh the more na palagi mong nakikita palagi mong nakakusap the more ang chances na mas lalong mahulog er... wait mahulog erase erase. Hindi ako mapalagay kailangan ko iyong comfort zone ko para kumalma ako.
Tila magnanakaw na nagtago ako sa lima I went out of DM University sumakay ng tricycle at nagpahatid sa dati naming bahay. Meron malaking padlock na doon sa gate kaya naman inikot ko ang sa likod at natuwa ako ng makitang ang harang doon iniangat koi yon at nakapasok nga ako ng tuluyan sa loob.
A memories of my Lolo and Lola emerged habang nasa kamay ni Lolo ang ukulele ako naman ang sa piano at si Lola ang kumakanta habang hawak hawak ang mukha ni Lolo at malambing na kinakantahan ito
Ang nakalipas ay ibabalik natin, ooh
Ipapaalala ko sa 'yo
Ang aking pangako
Na ang pag-ibig ko'y laging sa 'yo
Kahit maputi na ang buhok koTitingnan ko sila ng may ngiti sa labi mag-sasalita si lolo "nakow napakatamis naman ng Sinta ko" ibaba ang ukulele na hawak at alalayan si Lola sa kamay at bewang at isasayaw ito ng isaayawa hannggang sa paerho na silang mareklamong masakit na ang mga tuhod at panakbay na uupo at tatawa silang parehohihilig si Lola sa dibdib ni Lolo at kwekwento na naman nila sa akin ang love story nila. Enetra naman si Tita Celeste at magiging bitter, I miss those funny moments with them 'namimiis ko na po kayo la lo tita'
Pinasadahan ko ng hawak ang lumang piano ni Lola na bigay pa ng kaniyang yumaong kalolo-lolohan ilang henerayson na pala ang piano na ito iniangat koi yon umupo ako sa upuan sabay ng patipa ko sa instrumental song ng kantang paborito ng Lola.
BINABASA MO ANG
THE CAPTIVATING PROFESSOR (LION HEART SERIES #4)
RomanceLion Heart series no. 4 The Captivating Professor. Captivating... Snobbish.... At Terror ilan lang yan sa mga salitang mag de-describe kay Professor Lucien Yves Osler De Mercedez one of the grandchild of a famous clan in our place at the age of 25 h...