Chapter 10

4.4K 49 5
                                    


Unti-unti nang nakakasanayan ni Aria ang pag-aalaga kay Ravince. Tinutulungan ito sa pagsuot ng damit at pinapalitan ng benda mga sugat nito. Sinusubuan niya rin ito tuwing kumakain sila.


Dalawang araw na ang nakalipas at walang naging problema sa kanilang dalawa. He didn't take advantage of her and that makes her start to feel at ease.


Nakakailang nga lang ito tumitig at nagsiserko ang puso niya tuwing ginagawa nito iyon pero pinilit niyang hindi na lamang ito pagtuonan nb pansin.


Maagang nagising si Aria. It's her third day of work leave. Agad siyang bumangon at naligo. Pagkatapos ay bumaba agad siya para magluto ng agahan nila ni Ravince.


Cooking is one of the things she's good at, she must say. Gustung-gusto ng nobyo niyang si Henry ang luto niya. How she missed him. Tumatawag ito tuwing gabi pero sandali lang. He must be really busy.


Patapos na si Aria sa pagluluto nang biglang may nagsalita sa bandang likuran niya.


"What are you cooking? Smells good."


Napalingon siya sa bungad ng kusina. Nakatayo roon si Ravince. Halatang bagong ligo lang ito. He's just wearing a white sando & black sweat pants.


Hindi mapigilan ni Aria ang humanga. He's damn gorgeous. Mukha nitong minomodelo ang pambahay na suot. Kahit nga ang mga benda nito sa katawan ay di nakabawas sa malakas na appeal nito.


"B-bakit hindi mo ako tinawag? Ako na sana ang nagbenda sa mga sugat mo," sabi niyang nang mapansin ang hindi pagkakaayos ng pagkakabenda nito sa sugat sa braso.


"Nah. I tried to do it on my own. Okay na 'to."


"Buti at nakapagbihis ka na rin ng mag-isa."


"Yeah, I think I'm feeling better now. Magaling kasi ang nag-aalaga sa'kin at masarap magluto.."


Ramdam ni Aria ang pag-init ng mga pisngi niya sa hayagang papuri nito. Tipid siyang ngumiti at pero agad siyang tumalikod dito at ibinalik ang atensyon sa niluluto. Nais niyang ikubli ang pamumula ng kanyang pisngi.


In just a few days but seems like something really changed. Yung dating galit at takot niya para rito unti-unting naglalaho. Kung dati puro bigat sa dibdib lang, ngayon at tila kahit papaano ay may gaan na doon.


"Need some help?" tanong nito sa may likuran niya. She could feel the heat from his body. Ramdam niyang sobrang lapit ng binata sa kanya. Bahagya niya itong nilingon and it's a wrong move dahil halos mahalikan niya ang pisngi nito. Mula sa likuran niya ay nakadungaw pala ito sa niluluto niya.


Agad niyang binalik ang attention sa niluluto. Her heartbeats are going haywire. Halos manginig ang kamay niya habang naghahalo ng niluluto niya.


"No need. Maupo ka na dun sa hapagkainan. Malapit na rin tong matapos," she did her best not to strammer.

Trap Series 1: Seduced By My Step SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon