Aralin 7 Saknong 45
"Makailan, Laurang sa aki'y iabot
basa pa ng luha bandang isusuot
ibinibigay mo ay nagn=hihimutok,
takot masugatan sa pakikihamok!
Bumisita ako sa apartment ni Drake.
"I really miss the old Iza."
"Why Drake?"
"Its just that I have been here in the philippines for two weeks and we haven't been going out a lot and spending time together."
"I have a lot of things to do and requirements to submit."
"What about your friends? I'm starting to get jealous with them."
"Okay. Just to make it up to you, let's have a dinner date tonight. But before that I have to go to my friends house. We will finish our group project. Promise it will be fast."
Namimiss na daw ni Drake ung bonding moments namin. Mapag-alaga kasi ako sa aknya. Parang baby ko siyang ituring. Ang kagrupo ko ay sina Jodi, Lyndon at Andrew. Kina Andrew kami gagawa. Sabay kaming tatlo sa pagpunta.
"Guys, bago natin tapusin ang proyekyo magmerienda muna tayo."
Kumain muna kami at sinimulan ang proyekto. And daming kailangang gawin matatapos pa kaya namin ito? Magdidilim na.
"Guys, pede bang kayo na lang ang tumapos may lakad pa kasi kami ni Drake."
"Isay naman. Mas uunahin mo pa ba ang lovelife mo kaysa sa pag-aaral mo?"
"Oo nga kambal ipagpabukas niyo na lang iyan. Maiintindihan ka naman nun."
Hindi na ako nagsalita pa at gumawa na lang upang matapos ng maaga. Yes! Tapos na rin."
Nakakainis naman. Bakit traffic? Lalakarin ko na nga lang. Bilis Iza. Takbo! HIngal na hingal na ako. Ito na.
"Dra-"
"Walang tao. 10:00 PM na kasi. Naghintay siguro iyon ng matagal.