[LISA's POV]
"Ate,anong gingawa mo dito?" Tanong ko sa ate Larria ko... (Larriannna Manoban lisa's sister's real name)
"Ano bang paki-alam mo ha... atsaka ala kang karapatan mag-tanong!!!" Bulyaw nya sa akin...
Tumahimik na lang ako dahil ayaw ko syang magalit dahil paniguradong ako lang din ang papagalitan ni daddy...
"Lumayas ka na sa kwarto na to!" Sigaw nya sa akin
"Ba-bakit ate?" Mahinahong tanong ko sa kanya
"Hindi na kasi kasya yung mga toys ko dun sa room ko kaya dito ko na ilalagay yung iba.... this will be my new play room" sagot nya sa akin
"Pero ate kwarto ko to" sabi ko sa kanya
"Ala akong pake-alam... sinabi ko naman na kay daddy... and he gave me permission, kaya alis, alis!" Sabi nya at itinulak tulak ako palabas ng kwarto ko...
"Ate kwarto ko yun... sa iba mo na lang ilagay yung mga laruan mo..." sabi ko sa kanya
"Sumsagot ka pa ha!" Bulyaw nya sa akin at hinila nya yung buhok ko... sobrang sakit... hinila nya ako papunta malapit sa harap ng hagdan...
"Ate masakit..." sigaw ko
"Dapat lang sayo yan... i told you dad gave me permission!!!!" Sigaw nya sa akin
Sobrang sakit ng sabunot nya sa akin... parang matatangal na yung anet ko sa ulo ko....
"Ate tama na!" Sigaw ko at naitulak ko si ate......
Pero masyado atang napalakas ang pagtulak ko sa kanya...
"AHHHH!!!!!" Sigaw ni ate....
"ATE!!!!"
At nahulog sya sa hagdan.... gumulong sya pababa... at sa tingin ko sobrang sama ng pagkabagsak nya....
Tumakbo ako pababa ng hagdan at pununtahan ko si ate... hahawakan ko na sana sya pero may nakita akong dugo, sobrang daming dugo na galing sa ulo nya... Ano ba nangyayari
"Ate gumising ka na..." iyak ko
Bigla naman bumukas ang pintuan... at iniluwa nito si daddy... hindi maipinta ang ekspresyon nya nang makita nya si ate...
"LARRIANNA!!!!!" Sigaw nya at tumakbo papunta sa amin ni ate...
Tinignan nya si ate at nagulat na lang ako nang bigla nya akong itulak sobrang lakas at sobrang sakit din...
"ANONG GINAWA MO SA ANAK KO.." sigaw nya sa akin
"Da-daddy hindi ko p-po sinasadya" sagot ko sa kanya
"Pinatay mo na nga ang asawa ko pati ba naman anak ko papatayin mo pa!!!" Sigaw nya sa akin
This happened 11 years ago...
Muntik na akong mapatay ni daddy that time...
Buti na lang at walang nangyari kay ate....
"Kumain ka na Lisa" pag-aaya sa akin ni manang...
Kung may maituturing man akong pamilya... si manang linda na yun, sa buong buhay ko sa kanya lang ako nakaranas ng pag mamahal....
"Opo susunod na po...." sagot ko sa kanya
Lumabas na ako sa maid's room dahil dito na din ako nag-kwarto simula nung pinaalis ako ni ate sa kwarto ko ay dito na ako natutulog....
Dideretso na sana ako ng kusina pero napahinto ako dahil andun pa si ate at si daddy kumakain... hay mamaya na lang ako kakain sa school... ayaw na ayaw kasi akong kasabay ni daddy na kumain kaya hindi na ako sumasabay dahil baka magalit lang sya sa akin kung sakali...
BINABASA MO ANG
The Unwanted Girl
RomanceTHE UNWANTED GIRL SEASON 1 by cutenixA A tagalog-english story. BTS Jungkook x Blackpink Lisa LisKook story. Lisa Manoban is a simple girl who seeks love then one day she was arranged to marry her crush, Jeon Jungkook. Akala nya ay makakatakas na sy...