Chapter 34:Proposal

236 7 1
                                    

[JUNGKOOK's POV]

Maaga akong umalis ng bahay ngayon, hindi pa nga gising si Lisa nung umalis ako ehh I just left a note ang alam nya kasi ay may trabaho ako ngayon pero ang totoo nyan ay wala...

huminto na ako dito sa may jewellery shop.

"Good morning Mr. Jeon" bati agad sa akin nung isang babae dito sa jewellery shop.

Dumeretso ako sa counter ala pang tao dito sa shop nila dahil maaga pa nang makita ako nung babae dun sa counter ay agad syang nagsuot ng gloves nya atsaka inilabas ang kailangan ko...

"sir here is the ring" sabi nung babae.

Tinignan ko iyon, i really hope she would love it.

"how about the box?" Tanong ko sa kanya

"here it is sir" ibinaba nya yung box... oo tama yung mga iniisip nyo, i am proposing to Lisa.

The ring is custom made for her and they also prepare a very lovely ring box, mahigit isang linggo ko na din itong pinaplano, and I think ngayon na yung right timing para mag propose...

~FLASHBACK~

"good morning Mr. Jeon" bati sa akin nung jewellery designer, nasa isang café kami ngayon at Gabi na din hindi naman ako pwedeng makipag-kita sa kanya sa office dahil baka mamaya ay biglang dumating si Lisa ala pa naman syang pasabi pag dumadating sya.

"let's start" naka-ngiti kong sabi sa kanya.

"so meron pong mga ring examples dito para lang bigyan kayo ng idea para dun sa ring na ipapa-custom made nyo po" paliwanag nya sa akin atsaka iniabot yung iPad, agad ko naman iyong inabot at tinignan yung mga styles.

"i'm sorry this is my first time but what would you suggest me to pick" tanong ko dun sa designer, ala naman kasi akong alam jan no atsaka gusto ko yung the best dahil first time kong magpo-propose kay Lisa.

"well maybe you can describe what she looks like and what's her personality, every diamond cut has a meaning Mr. Jeon, every ring has a meaning behind it" paliwanag nyang muli sa akin..

"well she has a cute-simple yet extravagant beauty, she has a porcelain skin, she has a pinkish lips, a pointy nose , a chubby cheeks and round eyes" simula ko "she has a cute but deadly personality"

"cute but deadly?" Nagtatakang tanong nung designer.

"if you don't know her you will think that she's just cute, you will just think that she is too girlish but there's a side of her na hindi mo aakalain" paliwanag ko sa kanya, nakangiti naman sya habang nakikinig "she always have her own rules, she's independent" napangiti naman ako habang inaalala si Lisa "she seem top from the outside but she is so fragile on the inside. She is full of love hindi mo mararamdaman na may kulang pag kasama sya she's full of love, and she has a very pure heart" mahabang paliwanag ko sa kanya

"she's so unique" comment naman nung designer.

"yeah and I think I'm so lucky to have her by my side, so what do you suggest?" sabi ko sa kanya.

"i can recommend three different diamond cut style" sabi nya sa akin atsaka iniharap yung iPad "the Cushion cut it means Feminine and romantic" tinignan ko iyon, pa-box yung shape ng diamond pero hindi pointy yung apat na side nya "the oval cut it means bold, unique and sophisticated" pinakita nya muna sa akin yung picture bago magpa-tuloy "and lastly the round cut this is mostly the traditional diamond cut it means classic and timeless" tinignan ko yung pinaka-last na diamond cut "so Mr. Jeon what will you pick?" Tanong sa akin nung designer.

"i think I will pick the oval one" yun yung pinili ko kasi feeling ko it explain's her personality.

"good choice Mr. Jeon" puri naman sa akin nung designer "do you have her ring size?" Tanong nya sa akin, agad ko namang inabot yung isang sing sing ni Lisa, grabe kinuha ko pa yan dun sa closet nya sinukat ko pa yun sa ring finger nya maka-sigurado lang ako, hayst.

The Unwanted GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon