[LISA's POV]
Pumunta ako kung nasaan si mommy... i sat down beside her...
Huminga ako ng malalim at tinignan ko yung puntod ni mommy..
|{R.I.P}|
|{Laurine Manoban}|
"Hi mommy... kumusta ka, are you happy there?"
Hanggang ngayon hindi pa din tumitigil yung pag-agos ng luha ko...
"Mom, sana nandito ka na lang... sana ako na lang yung nawala... mom, sobrang sakit na talaga ehh.. ganun ba ako kahirap mahalin... why do i think that since the day i was born i have been cursed... i've been cursed that no one will ever loved me... that no one even cares for me... baka nga kahit mamatay pa ako ala silang pake ehh..."
Natawa naman ako...
"Bakit ba kunakausap ko yung sarili ko..."
Pero umaagos pa din yung luha ko...
Idinukdok ko na lang yung muka ko sa tuhod mo at umiyak na lang ako ng umiyak...
Since then, sa pag-iyak ko na lang nailalabas lahat ng sakit na nararamdaman ko...
***
Lumubog na ang araw ngunit nandito pa din ako naka-upo sa tabi ni mommy...
Kahit na hindi ko man sya makita o marinig alam ko na nandyan lang sya sa tabi ko... she can make me comfortable...
Huminga ako ng malalim atska ko iniangat ang muka ko mula sa pagkala-duk duk ko sa tuhod ko at tinignan ko ang puntod ni mommy...
"Mommy mauuna na po muna ako... babalik na lang po ako sa susunod... i love you mommy, thank you for the comfort you gave me..." sabi ko sa kanya atska na ako umalis ng tuluyan...
Naglakad ako papuntang high way para makahanap ng masasakyan na taxi...
Bigla naman nag-alburuto yung tyan ko... hay gutom na ako hindi pa ako kumain simula nung umalis ako sa bahay... hindi ko din naman nakain yung pagkain kanina kasama sila dad at ate...
I let out a deep sigh... sa bahay na lang ako kakain...
Papara na sana ako ng taxi ng may kotseng huminto sa harapan ko,..
Nagtataka naman ako kung sino yun,.. a side from that na amaze ako dahil ang ganda ng kotse nya, it's one of the expensive cars in the world... Lamborghini Veneno... wow sino kaya to... million million kaya yung sasakyn na yan kaya hindi ko mapigilan na humanga... hindi eto ang first time ko na makakita ng sports car kasi meron din si ate, yung Ferrari nyang sports car...
Bigla naman bumaba yung nakasakay sa kotse... at napa takip na lang ako ng bibig ko... ng makita ko sya...
OmO...
"J-jungkook?" Gulat na sabi ko...
Ngumiti naman sya sa akin atsaka nagsalita... "hatid na kita?" Tanong nya sa akin...
"U-uhmm wag na mag-tataxi na lang ako" pag-angal ko...
Syempre nakakahiya naman kasi noh...
Grabe naman sa itsura ko, tapos sasakay pa ako sa magandang kotse... tapos may kasama pa akong gwapong nilalang...
Kikiligin na sana ako sa mga naiisip ko pero... bigla kong naalala na kaya lang sya ganyan dahil mag-papakasal sila ni ate...
At bumabagabag din sa akin kung... alam nya na kaya na ako yung papakasalan nya?
Pero hindi pa naman ako pumapayag ehh...
"Sige na sumakay ka na... wala nang dumadaan na taxi ngayon" pangungumbinsi nya sa akin...
BINABASA MO ANG
The Unwanted Girl
RomantikTHE UNWANTED GIRL SEASON 1 by cutenixA A tagalog-english story. BTS Jungkook x Blackpink Lisa LisKook story. Lisa Manoban is a simple girl who seeks love then one day she was arranged to marry her crush, Jeon Jungkook. Akala nya ay makakatakas na sy...