[LISA's POV]Pumasok na kami sa resturant then I saw Jungkook with his family, sobrang kinakabahan na ako ngayon... mukhang masungit pa naman yung parents nya...
Naririnig ko yung pag-tibok ng puso ko, dahil sa sobrang kaba ko...
Nung nasa table na kami ay naki-pag beso na si dad sa parents ni Jungkook...
Nag-bow lang ako bilang pag-galang sa mga magulang nya at nginitian naman ako ng parents nya... mukha namang mabait yung parents nya..
Pero napansin ko din si Jungkook, and halatang halata na galit sya... bigla syang tumingin sa akin at aaminin ko nakakatakot yun...
May nilabas naman na mga papeles yung daddy ni Jungkook
"ija u just need to sign this" malambot kung magsalita ang daddy ni Jungkook
"amm ano po ba yan?" Magalang na tanong ko
"it's a marriage contract after signing this u two are married and your gonna live together" naka-ngiting sabi ng daddy nya
"it's just for business ija" dugtong ng mom nya
nakita ko din na naka-pirma na dun si Jungkoo, pati na din si dad and yung parents nya bilang witnesses, ala na talagang atrasan to... kinuha ko na ang ballpen at napapikit na lang ako habang pinipirmahan ito...
"good" sabi ni dad...
"starting tomorrow lilipat kana sa apartment ni Jungkook and Jungkook help her na maglipat ng gamit nya"
"mom may Gagawin pa ako bukas" malamig na sabi nya
"Jungk~~
"ako na lang po, onti lang naman po yung gamit ko eh" putol ko sa sasabihin nya
Nginitian lang ako ng mom nya...
Kumain lang kami ang after non ay nagpaalam na kami sa isat-isa... nauna nang umalis ang parents ni Jungkook
"mag-taxi ka na alng" sabi ni dad at inabutan ako ng isang libo
Hindi na ako kumibo at sumunod na lang sa utos nya ...
Pumara na ako ng taxi and habang nasa taxi ako ay napa-sisp din ako...
Hindi ko maiwasang malungkot... akala ko matutupad ko yung dream wedding ko nun pala pipirma lang ng kontrata then kasal na agad kami... hindi ako makapaniwala na pinakasalan ko sya.
Oo mahal ko sya pero hindi naman enough yun dahil hindi nya naman ako mahal... baka nga kinamumuhian nya na din ako ngayon eh.
Pero ala nang atrasan yung ginawa ko... napag-desisyunan ko na at ipapanalangin ko na lang na sana tama yung ginawa ko.
"ah m-manong sa cementaryo na lang po pala ako"
"ahh sige po ma'am"
Gusto ko lang maka-usap si mom sya lang naman yung matatakbuhan ko sa time na ganito eh.
pag-dating ko ay agad akong dumeretso sa puntod ni mom...
"hi mom! Nandito ulit ako" ngumiti ako pero yung ngiti na yun ay puno ng lungkot..
"alam mo mom kasal na ako hahaha, pero nakakalungkot lang kasi hindi ko man lang natupad yung dream wedding ko and the bad thing is hindi naman ako mahal ng pinakasalan ko" tumulo na yung mga luha ko
"mom sa tingin mo may mag-mamahal pa sa akin? Nawawalan na po kasi ako ng pag-asa eh"
Humiga na ako sa tabi ng puntod ni mom, I'm just enjoying the sun and the breezing air... Ito lang yung way ko makahanap ng peace in mind... yung walang iniisip na mga problema... I just want to enjoy my life, kahit kailan hindi ko na-enjoy yung buhay ko, buong buhay ko ala man lang akong naisip na time na naging masaya ako... never in my life!
BINABASA MO ANG
The Unwanted Girl
RomanceTHE UNWANTED GIRL SEASON 1 by cutenixA A tagalog-english story. BTS Jungkook x Blackpink Lisa LisKook story. Lisa Manoban is a simple girl who seeks love then one day she was arranged to marry her crush, Jeon Jungkook. Akala nya ay makakatakas na sy...