Chapter Seventeen

192 5 4
                                    

Baby

After everything that happened that day, mistulang bago ang lahat para sa akin. Tumibay din ang isinampang kaso kay Emmett nang tumestigo si Julo laban sa kaniya. According to him, he saw Emmett follow me around countless times already.

Pati 'yung pag-pasok nito sa comfort room ay nasaksihan ni Julo.

I felt safe now that he's locked up in prison. Hindi na rin kami magkasama pang pumapasok at umuuwi ni Falcon araw-araw. And Zerxes, I don't know.

"Psst, let's ditch them," yaya sa'kin ni Zerxes habang prenteng nakahiga sa couch nila. I'm here in their house because it's weekend. Sa totoo lang ay si Loki talaga ang nangimbita sa'kin dito. But now, I'm left alone with this dork.

"What? No way. Nakakahiya sa kapatid mo. And I'm with Jas so, no," natatawa kong sabi at bahagyang sumipsip sa'king baso ng juice.

Sumimangot siya at lumipat sa couch na kinauupuan ko. Mahaba rin ito kaya kasya kami kahit apat pa. Matagal ko nang alam ito but I can really say that Zerxes and his family are crazy rich.

"They're preparing snacks, wait ka lang. Gutom ka na ba?" natatawa kong tanong sa kaniya. Umiling lamang ito at umusog papalapit sa'kin. Gustuhin ko mang umusog pa ay nasa kabilang dulo na ako ng couch, there's no space anymore.

Humiga ito at ginawang unan ang hita ko! His feet is hanging at the other end of the couch while his head is on my lap. Ngumiti lang ito sa'kin ng malapad bago pumikit.

Pinitik ko ang noo niya, "Aw, babe."

"Stop calling me babe!" reklamo ko at tangkang itutulak ang ulo niya ngunit nahuli nito ang palapulsuhan ko. I tried to take it back but he's too strong!

"'Yung kamay ko, Tee. May kamay ka, 'yan hawakan mo. Saka 'di tayo mag-jowa kaya chupi," pagpapa alis ko sa kaniya. H ejust chuckled and damn boy, ang sarap sa ears.

Just joking. Hindi ako dapat magpadala sa emosyon ko. He's been vocal since Christmas and it's slowly making my heart pound. Imposible, he's just a great friend of mine! Friendship lasts longer, tama.

"Okay, you're my girlfriend now."

"Shuta," gulat kong sabi at bigla akong napatayo. Kaya naman nadala si Zerxes sa pagtayo ko at bigla siyang nahulog sa sahig! Sakto naman na papasok na din sa living room sina Luci, Loki at Jas na may dalang mga snacks.

"Hay nako, ang lalandi," ani Jas at tumikhim pa bago ibinaba ang tray ng snacks sa coffee table. Tinawanan lamang siya ni Zerxes at bumalik na ito sa pagkakaupo sa tabi ko.

Ito na naman 'yung dibdib ko. It's beating so fast again and my breathing is slowly becoming so ragged. Kumalma ka, Claize. Sabi nga ni Queen Yasmin, ang problema sa lalaki ay hindi iniinda at hindi iniiyakan.

"Sorry if our other friends aren't able to make it. Gustuhin man nila ay may mga famiy things silang lakad ngayon dahil weekends," sabi ni Jas. Tumango rin ako at bahagyang ngumiti sa magkakapatid.

"Nah, we're chill. I just hope na makasama na sila sa sunod," Loki said and smiled at Jas. Mukha namang nagpanic ang kaibigan ko at bahagyang namula ang pisngi. Kinikilig si gaga!

"Ano, a-ayos lang, hehe," she answered awkwardly.

"Pero, why are we here in the first place?" tanong ko. Luci shifted on his seat and looked towards Zerxes' direction. Zerxes just snorted and rolled his eyes at his brother.

"Well, a family friend will come here any time now. Gusto lang namin na 'wag siyang maging uncomfortable dahil medyo matagal na nang huli kaming magkasama-sama. She's a girl so we figured that maybe, if there are other friends here that's a girl too, she wouldn't feel so out of place," Luci explained. Tumango lamang kami ni Jas at tumingin sa isa't isa.

Where Should I Start? (TeeLogy #1 : COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon