Chapter Thirty Five

161 4 7
                                    

Shot

"...guilty beyond reasonable doubt."

I let out my breath slowly and clenched my fist. Tapos na. Makukulong ang mag-ama. Nag-angat ako ng tingin at nakita ang magkakapatid na inaalo ang empleyado na kasama nila sa harap. I heard he's an employee from the Gomezes and he's the brave one who filed a case against them.

He's Iori Bryn Callensio, I think?

Naglakad ang magkakapatid sa amin dahil matapos ang halos dalawang buwan, tapos na ang laban namin sa mga Gomez. Lucien repeesented our side with Zerxes and Loki assisting him. Makakahinga na ako ng maluwag.

"Baby."

I hugged my fiancé as soon as he reached me. I am so proud of him. Unang hearing at ngayong pinale lamang ako nakadalo dahil nakakapagod kung lahat iyon ay dadaluhan ko. Besides, it's my seventh month now. Dalawang buwan na lamang, masisilayan na namin ang aming prinsesa.

Yes, it's a girl. I kept it from my husbans on purpose to surprise him at my delivery. Ako din ang namimili ng gamit ng mga anak namin at inilolock ang pinto ng nursery room upang hindi niya makita. Everytime I do that, laging bagsak ang mukha niya dahil kuryoso na at gustong malaman.

"Congratulations, Attorney. Dalawang kriminal ang napabagsak ninyo this time," I smirked at him. He chuckled lowly. Hinawakan niya lamang ang kamay ko at sumabay na kami sa kaniyang pamilya palabas ng courtroom.

"I just helped, it's Lucien who did it. He's so focused on this case dahil gusto nang asikasuhin ang iba niyang business. Not the corporation, but another..."

"Look at him baby, he's so fast to get out. Pustahan tayo didirekta iyan sa hinahanap niya," he chuckled. Hinampas ko naman ito dahil sa kung ano-anong mga kalokohan na pinagsasasabi sa kapatid. What is Lucien up to, by the way? Oo nga at siya ang unang nawala rito pagtapos ng paghahatol.

"Don't mind that brute, Icy. Pinagpalit niyan ang korporasyon para sa babae," ani Loki.

"Babaeng mahal na mahal niya," Zerxes then laughed. Umiling na lamang ako sa kanilang dalawa dahil hindi ko talaga alam kung ano ang mayroon. I kind of get it that it's about a woman, but I don't know who. Last time I checked, I ship him with Jasmine.

"Sino ba kasi iyon, Zerxes, Loki?"

"The runaway friend, Icy," Loki laughed. Runaway friend? Ang kaibigan ko lang naman na gumawa noon ay si Jas. She returned din naman at kay Lucien pa nga nagtrabaho.

"Last time I checked, Jas and him were pretty close. Ship ko pa nga sila," humagikhik ako. The brothers laughed too and Zerxes tightened his hold to me. He chuckled while shaking his head.

"Well, you should be happy because your ship is sailing. Kaya lang, naiwan si Lucien."

Tawa na naman nang tawa ang magkapatid dahil sa tinuran ni Zerxes. I covered my mouth in shock! Jas and Luci, oh my! Really?  I mean, I kind of expected it to happen dahil sa tingin ko'y medyo malapit na sila sa isa't isa.

"C'mon, don't be so shocked. Huwag ka na din magalaa Icy. Dahil kung may mananakit man sa kanilang dalawa, pustahan tayong mas may kakayanan si Jas na gawin 'yon. Lucien is literally whipped," Loki said.

Umiling ako.

"Your stupid brother here is whipped for me too, Loki. But he hurt me unknowingly. Malay mo ay ganoon din si Lucien kay Jas. We'll never know. We should just let them be," kibit-balikat kong sabi.

"Ugh, I don't know. I don't have a girl," Loki said before entering his car and waving at us. Hinintay muna namin siyang makaalis bago naman kami ni Zerxes sumakay sa sasakyan.

Where Should I Start? (TeeLogy #1 : COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon