TWENTY FOUR

171 4 0
                                    


AN: Coz we reached 50k reads already, papahabain ko na every chapter. And the story will be getting serious starting this chapter. Ofc, I'll do my best to write an SPG scene.

---


"Nandito ba si Ifor Delos Reyes?" 

Napalingon lahat ng 4th year IT students kay Zachary Monasteryo na nakatayo sa damba ng pintuan ng computer laboratory. The girls were shocked to see him but the boys were confused about his presence. While Lorele just rolled her eyes when she looked at him. Binalik niya ang kanyang tingin sa computer at hindi pinansin ang lalaki. 

"Ifor is not taking this class, Mr. Monasteryo." sagot ng professor sa kanya sabay lapit. "Bakit mo natanong? I can tell her to see you."

Umiling si Zachary. "Salamat na lang po."

Kuyom ang kamao ni Zac na binabaybay ang hallway ng College of Computer Science and Information Technology. Kanina pa niya hinahanap si Ifor Delos Reyes. Ang babaeng naalala niya na naka-one night stand. 

Ifor Delos Reyes is one of the girls he slept with but not a typical girl he ever spent the night with. Hindi ito naghabol sa kanya pagkatapos na may nangyari sa kanila. He knows she's the one, but he's not sure if she's really the girl who's been bothering him for weeks.

Pagkatapos nga ng ginawa ni Zac para kay Red at hindi na ito nagparamdam sa kanya. Ni hindi na niya makontak ang number na kabisado niya at hindi na niya ito mahanap sa kahit anong social media sites.

He tried checking Ifor delos Reyes's but he never found anything suspicious that will lead to the conclusion that she's Red girl. Sinubukan din niyang tingnan ang personal information ng dalaga kaso hindi niya magawa. Mukhang may tinatago ang babae, pero mukhang wala rin. 

Zac feels that it's possible that she's Red Girl. She's also an IT  and a 4th-year student. Naka one-night stand niya ito. Mukha ring hindi totoong iFor ang pangalan nito o may second name ito dahil hindi niya madaling ma-access ang personal information ng dalaga noong pumunta siya sa administration office para i-check. 

Pero hindi rin siya siguardo. Zac remembered Ifor when she said the last words to him, but it was not accurate that the voice belongs to Ifor.

"Hoy, kanina ka pa tulala dyan!" utas sa kanya ni Harold. 

Napabalik naman siya hinaharap at napabuga ng hangin. Ilang araw na siyang balisa at iniisip ang nangyari sa buhay niya. Ni hindi na siya nakakadilig. 

"Lalim ng iniisip mo ha, ano ba iniisip mo?" tanong naman sa kanya ni Yuki na kakapasok lang sa living room. 

Nasa condo ni Allen sina Harold, Yuki at Zac. Dito sila palage tumatambay kapag gusto nila ipahinga ang sarili mula sa pambabae o paglalasing. Ganyan sila ka walangyang mga kaibigan. Except nga lang kay Peter na missing in action at si Allen.

Missing in action din ang kaibigan nilang si Kirk na mukhang abala sa pambabae o abala sa buhay buhay.

Pero minsan lang napupunta si Kirk sa condo ni Allen. Kapag bumibisita kasi siya ay pinapalayas siya ng mga kaibigan dahil sa dami ng kalokohan.

Sacred kasi ang condo ni Allen kaysa sa iba niyang mga kaibigan. Dapat good boy ka kapag pumasok ka sa condo ng kaibigan na si Allen. While ang condo naman niya ang napaka-unholy. 

"Hinahanap mo ba yung Red Girl?" tanong sa kanya ni Harold na kinatingin niya rito. 

"Bakit konaman hahanapin iyong asungot na yun? Alam mo ba kung saan ako nakatira ngayon? Kina Lucile! Hindi ako makauwi dah--"

"Wait. Did you just mention the name Lucile?" putol sa kanya ni Allen. 

"At nasa kanila ka nakatira?!" gulat namang dugtong ni Yuki. 

"Fuck." mura niya.

Hindi pala niya nasabi sa mga kaibigan na umuwi na ang pinakamamahal niya at doon siya nakatira ngayon pansamantala.

"Yes, fuck! Siya parin pala hanggang ngayon? Akala ko makakamove on ka dahil sa dami ng mga babaeng naikama mo." Allen said, while sipping a glass of pineapple juice.

Natahimik naman si Zac. Sa totoo lang kasi, hindi na alam ni Zac kung gusto o mahal pa niya si Lucile. O baka hindi lang niya mabitawan ang katotohanan na siya lang ang babaeng minahal niya na walang kapalit. Ni walang kiss or sex na kapalit. 

And he wants to keep it this way.

Though he still likes sex, ayaw na rin niya ito gawin sa ibang babae. 

It would be better if he experience it with Red girl.

"Wait, fuck! What did just I think?!" Napailing ng husto si Zac at napasampal sa sarili.

Napataas ng kilay ang mga kasama ni Zac. Nababaliwan sa kanya dahil bigla bigla na lang siyang nagsasalita at mukhang nawawala siya sa katinuan. 

Binatukan ni Zac ang sarili saka bumubulong na parang timang. 

Aawatin na sana ni Allen si Zac ng malakas na bumukas ang pinto ng isang kwarto. 

"Allen! Dove cazzo è il mio telefono?" [Allen! Where's the fuck is my phone?]

Zac, Harold, and Yuki turn to see the woman with jet black hair wearing Allen's button-down polo. Mukhang wala itong suot na panloob. Magulo ang buhok nito at halatang kagigising lang.

Napatingin naman ang babae sa tatlong lalaki na kasama ni Allen. Tapos napatingin ito sa lalaking nakahawak sa namumulang pisnge. 

Zac's eyes grew wider as he remembers the woman in front of them. 

Parang may bombilya na biglang umilaw sa utak niya habang nakatitig sa babae. Then a flash of memory flooded his mind. 

He remembered how his touch makes the woman scream his name while he's inside of her.

He remembered the sound of her voice. 

Ang boses nito na kaparehong-kapareho ni red girl.

"Oh Dio, Rossa. Si prega di indossare un vestito adeguato."[Oh God, Red. Please wear a proper dress.] rinig na utos ni Allen sa babae. "Alam mo naman kung anong klaseng pag-iisip tong mga kaibigan ko."

Napatayo si Zac. 

He's been thinking about IFor as Red Girl. He almost believes that Ifor is Red Girl. And now, he's standing in front of the woman he mistakenly slept with. 

His head is spinning. He doesn't know how to speak Italian but he knows some Italian words. At isa na roon ang Italian ng salitang 'red.' She taught him that word. That's why he named her Red girl.

"Red." Zac's voice trailed. 

Bakit ngayon lang niya naalala ang lahat? Bakit ngayon lang niya naalala ang pinakamasayang gabi sa tanang buhay niya?

Ah, yes. He was too drunk that night. Too drunk to remember her after that steamy night. 

"You know her?" tanong sa kanya ni Allen na nakakunot ang noo. 

Hindi niya pinansin si Allen at naglakad palapit sa babae. Pero agad siya hinarangan ni Allen. 

"Uhm, just give me back my phone, Fratello. Uuwi na ako sa bahay ko. Hindi ko pala alam na may bisita ka." singit ng babae. 

"Magbihis ka muna. Ako na magdadala ng phone sa kwarto mo." tumango ang babae saka mabilis na pumasok ulit sa kwarto.

Hahabulin na sana ni Zac ang babae ng pigilan siya ni Allen.

"I know you are a manwhore but not my sister, Zac. She's off-limits." 

It Started With SPG TextTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon