Chapter 7

11 4 0
                                    


*~*

Makalipas ang ilang oras na  kwentuhan,  nakita ko na kinuha ni Matteo ang song book. 

Pag kuha nya pa lang neto, alam ko na ang mangyyari e, mukang kakantahan nya si Zahra o kakanya sya kasama si Zahra.

"Oh kaninong kanta to!" narining kong pasigaw na taning ng isang lalake.

"Akin po yan" sagot ni Matteo sabay taas ng kamay.

Tumayo naman si Matteo at nilapitan ang lalake para kunin ang mic.

Umupo naman si Matteo sa tabi ni Zahra.

Nag seselpon lang ako at pasilip silip ko silang pinagmamasdan ang dalwa.

Bat ganun tuwing nakikita ko na masaya si Zahra at Matteo, naaalala ko yung nakaraan ko kay Zahra kahit nakapag move on na ako.

"Mag sayo layo dyan" bulong ko sa sarili ko habang naka titig sa dalawa. Naalala ko nanaman. Tsk.

*FLASHBACK*

Makalipas ang ilang taon, manliligaw pa ako at Matteo ni Zahra.

Isang gabi, nag hihintay ako sa isang park na malapit kay nila Zahra kung saan nag aya sya ng meet up dito.

Habang naka upo ako na nag hihintay at nang iniwas ko ang tingin ko sa selpon ko, dumating na si Zahra at nakita kong palapit eto sa akin.

"Sergio" mahinahon na tawag sakin ni Zahra.

"Uy Zahra, dumating ka na" masayang bati ko sa kanya sabay yakap ng mahigpit sa kanya.

"Sorry sa matagal na pag hihingay Sergio ah" paumanjin sakin ni Zahra.

"Okay lang yun Zahra, basta ikaw" sagot ko naman sa kanya.

"Na miss kita, buti nagkita ulit tayo ngayon" dugtong ko sabay hawak sa muka nya.

"Salamat sa pag punta" sambit sakin ni Zahra sabay ang oag tanggal ng kamay ko sa muka niya.

Inaya ko naman ito umupo para makapag usap ng maayos.

"Ah Zahra, bat mo nga pala ako pinapunta dito?" tanong ko kay Zahra.

Huminga naman ng malalim si Zahra at napa harap sakin.

"May importante kasi akong sasabihin sayo" mahinahon na sagot sakin ni Zahra.

Mahinahon lamv si Zahra mula nung dumating ito, habang ako naman ay masayang masaya sa nakita ko ulit siya.

A Professor's LoverWhere stories live. Discover now