*~*Bago pa man tumunog ang buzzer, linibot ko ang tingin ko sa bulong gym at nakita ko na napaka kaki neto syaka puro eatudyante ng LU ng nasa loob. Bago pa man tumunog ang buzzer, linibot ko ang tingin ko sa bulong gym at nakita ko na napaka kaki neto syaka puro eatudyante ng LU ang nasa loob.
Ang dami pala talaga ng estudyante dito, punong puno ang gym.
"Napaka kaki pa ng gym ng Laquart noh" ani ko kay Miguel.
"Kaya nga eh, pero nagawa pa rin etong mapuno ng mga estudyante ng LU" sagot niya nan sakin.
"Kaya nga eh" sagot ko habang patuloy kong linilibot ang tingin sa buong gym.
Makalipas ang ilang minuto ng laro, nag change court na ulit, sumunod naman kami ni Miguel kung saan papunta ang team habang lamang ng tatlo ang kalaban, 5 to 8 ang score.
Dahil pumanget ang play ng LU, nag simulator na ring mag handle si Ms. Fabienne sa team.
Nakita nmn nmin ni Miguel na iba tlaga ang coaching styles nila kaya nakikita mo na mag babago ng mga players.
"Sergio, Sergio" tawag sakin ni Miguel habang timatapik sa balilat ko.
"Iba pala mag coach si Ms. Fabienne, tingnan mo" dugtong niya.
"Kaya nga eh, ang galing niya" sagot ko naman.
Bumalot ang katahimikan sa buong gym gawa nga ng lamang ng tatlo ang kalaban, tapos last set dun pa pumanget ang plays ng Laquart.
Makalipasang ilang minutong pagkaka tahimik ng buong gym, umingay ulit ito gawa ng naagaw ng LU ang kalamangan sa dalawa, 11 - 13 ang score kaya 2 points na lang makukuha ng LU ng laban.
"Si Ms. Fabienne lang pala katapat niyo eh, nabawi niyo tuloy yung lamang" ani ko.
"Iba talaga Ms. Fabienne mo Sergio" sambit sakin ni Miguel.
Nabigla naman ako sa sinabi niya habang pinipigil ang ngiti sa kilig.
Makalipas ang ilang minuto, tumahimik saglit ang gym gawa ng natabla ng kalaban ang score.
Nang mapunta ang opensa sa LU, muling nag ingay ng crowd kasi match point na ang LU at isang puntos na lang makukuha na nila ang panalo.
Service ng Laquart, kaya kung mag service eto, kuha na nila ang laban.
"Wooh hooo!" sigaw ko babanh yinuyugyug so Miguel gawa ng naka service ace ang LU.
Nanalo anh Laquart kaya muling nag ingay ang mga estudyante ng LU dito sa gym.
Nang mag kamayan ang dalawang team, inya ko si Miguel sa sundan si Ms. Fabienne.
"Tara punta tayo kay Ms." aya ko sa kanya sabay hasal sa braso niya at jinila ito para makalapit kay Ms. Fabienne.
"Teka lang Sergio, mahiya ka naman" sambitsakin ni Miguel.
Nag pupumiglas ito sa hawak ko pero kahit anong pumiglas ang gawin niya, di niya ako kayang pigilan gawa ng mahigpit ang hawak ko sa kanya.
"Ms. Fabienne" tawag ko habang hawak pa rin ang braso ni Miguel.
Napa hinto naman si Ms. Fabienne at hknintay kami na maka lapit kami sa kanya.
"Oh bakit, ksilangan niyo nanaman"vtanong ni Ms. samin.
"Congrats po pala Ms." bati ko naman sa kanya sabay ang ñag bitaw sa braso ni Miguel at inayod niya naman ang kanyang suot.
"Congrats po" bati rin ni Miguel sa kanya.
"Maraming salamat sa supports niyo students ko" sagot niya naman samin.
YOU ARE READING
A Professor's Lover
Dla nastolatkówThis story is fictional "Meet Sergio Ocampo, an athlete student from Laquart University that accidentally fall in love with his professor. Sergio Ocampo also have a pain story about he has done a year ago with his childhood bestfriend named Matte...