• Entry 16 •
Dear Diary,
Yeah! It's been a year since then. I miss you na. Did you miss me? Of course you do.
Anyway, I just want you to know what happened in the past years.
First of all, i just want to say sorry. Hindi na kita naasikaso dahil sa mga hindi magandang nangyari.
Naging tanga ako. Nagpaloko ako sa lalakeng 'yun. Kaya pala mainit ang dugo ko una palang sa kanya, maitim pala ang dugong dumadaloy sa kanya.
Pero wala, eh. Tanga ako kaya naniwala ako sa mga magaganda niyang pinapakita, sa mga matatamis niyang salita.
Pero alam mo ang mas nakakainis? I'm still thinking of him. I'm still in love with that dumbass.
- Maria Isabella
• Entry 17 •
Dear Diary,
Ilang years na ulit ang lumipas, sorry dahil ngayon lang ulit kita naalala. Naging busy na kasi ako sa school.
Third year college na ako sa pasukan.
May kwento lang ako ngayon sayo kasi wala akong ibang magawa kaya naisip ko na magsulat ulit sayo.
Nakita ko siya kanina sa mall, kasama niya si Ayesha. Gusto ko sana lapitan si Yesha dahil sobrang miss ko na siya pero dahil nan'dun ang bwiset na 'yun ay huwag na lang.
Nag-uusap parin naman kami ni Yesha since parehas lang naman kami ng university na pinasukan pero dahil bakasyon ngayon ay hindi kami ganon nagkikita.
Anyways, kahit na ilang taon na ang lumipas hindi ko parin makalimutan ang ginawa niya sa akin. Sobra kasi akong nasaktan. Pinagkatiwalaan ko siya. Naging mabait ako sa kanya, pero ganon lang ginanti niya sa 'kin. But I'm okay now.
Pero umaasa ako na balang araw, makikita niya rin ang taong magpaparamdam sa kanya ng sakit na ipinaramdam niya sa lahat ng babaeng niloko niya.
- Bella
• Entry 18 •
Dear Diary,
Nakita ko siya ulit ngayon, magka schoolmates pala ulit kami. Tsk! Oo nga pala, kaibigan niya si kuya Pau.
Wala naman na dapat akong pakealam sa kanya pero kasi nakita niya rin ako, pero mukhang hindi niya ako nakilala. Tsk! Oo nga pala, wala nga pala siyang pakealam sa'kin noon.
- Bella
• Entry 19 •
Dear Diary,
Nakakainis, bakit ang liit ng mundo? Bakit ba lagi ko siyang nakikita?
At bakit ganon? Bakit bumabalik na naman ulit ang feeling na 'yun? 'Yung sakit.
Ipinangako ko noon na sa oras magkita kami ulit hindi na ako yung dating Bella, pero parang hindi mangyayari. Dahil sa totoo lang mahina ako.
Parang dumudoble lang ang sakit ngayon. Dahil aaminin ko, meron parin.
Ang tanga ko 'no? Hahahaha.
- Bella
• Entry 20 •
Dear Diary,
It's my graduation day. I'm happy cause finally heto. Magtatapos na ako.
Thank you dahil naging parte ka nang buhay ko bilang isang mag-aaral. Ayeiii! HAHAHAHA.
Since last day ko na 'to bilang student, maybe last na din 'to. Mami-miss kita. Hahaha.
Anyways, bye for now. If may gusto akong share, babalikan kita. (Sana all binabalikan).
I'm Maria Isabella signing off.
To be continued...
Note:
Hindi pa naman dyan magtatapos ang laman ng Diary niya dahil marami pang mga pangyayari bago niya ulit makita si Josh bilang member na ng SB19 HAHAHAHA.
KEEP SAFE EVERYONE!😘
BINABASA MO ANG
Her Diary | SB19 Josh✔
FanfictionSB19 Series #3 While Josh was walking at the lobby of the condominium where they'd staying, he saw a diary. Diary of a girl named Maria Isabella Salazar. He never noticed that this girl was his schoolmates and one of those girls he hurt. Ang babaeng...