Kylie's POV
Hindi pa naman siguro ako ganong kahangal para tanggapin yung offer ni SIR no.Pagkatapos ng paglalapastangan nya sa pagkababae ko?
Saka bata pa ko,hindi pa ko qualified sa mga ganyang trabaho.
Bakit ba kasi hanggang ngayon hindi pa rin malinaw kung ano ba talagang nangyari noong gabing yon
Haaayyy ewan.
Basta ang alam ko,delikadong lumapit sa kanya.
"Kylie?Pinapatawag ka ni Sir"
Bakit ba parang araw-araw nandito sya?
"Bakit daw?"nagkibit balikat lang sya
Nagpunta na ako sa table kung saan sya naroon at napansin kong may kausap pa sya sa cellphone kaya umupo muna ko sa harapan nya.
" Yes lolo,I can handle it...I'll find a new one asap...Ok...Bye."
"Ano na naman pong kailangan nyo SIR?"
"Napag-isipan mo na ba yung tungkol sa offer ko sayo?"
"Ahm SIR,wala naman po akong sinabi na pag-iisipan ko.Ang sabi ko po A-YO-KO.At sya nga pala,aalis na din po ako sa trabaho ko dito.Kaya if you'll excuse me,mauna na po ako sa in---"
"Is this about that night?"
"A-anong night?Hindi ko po kayo maintindihan?"
"Just cut the non sense.I'll repeat my question,is this about that night?Do you really think that I did something on you?"
"..."
"W-wait...umiiyak ka ba?"
"Bakit mo ba kasi ginawa yon?Ang bata bata ko pa eh.Madami pa kong pangarap sa buhay ko.Pero dahil sayo wala na---"
"HAHAHAHAHAHAHA!!!"
?????
Hinintay ko syang matapos tumawa.Grabe nakakahiya naman.May sayad ba to?Mga Koreano talaga may konti...nakooo!
"Is that it?Iniisip mo na may ginawa ako sayo?HAHAHA!Dream on."
"Ibig mong sabihin...walang nangyari noong gabing yon?"
Bakit parang gusto ko pang marinig na sabihin nyang may nangyari nga?
Ahhhhh!Anong nangyayari sayo Kylie,umayos ka!!!
"Bakit parang disappointed ka?"
"Hi-hindi no.Buti naman wala kang ginawa."
"So,wala ng rason para tanggihan mo yung offer ko?Not unless,ikaw ang may ginawa sakin kaya hindi ka komportableng makasama ako?"
"Well that's not the case.Im still studying kaya hindi ko maaaccept yung offer mo." I was about to go nang hinarap ko ulit sya."At isa pa,hindi ko kailangan ng tulong mo.I can find a job on my own."
"Really?Eh dito ka nga nagtatrabaho sa coffee shop KO."
"Ah yun ba yung inaalala nyo.Wag kang mag-alala bukas na bukas din aalis na ko dito.Happy?"
Ayos naman na si mama.Kaya hindi ko na din muna kailangang magtrabaho.Magfofocus na ako sa pag-aaral ko.
Kinabukasan maaga akong nagising.Sa wakas,makakapasok na ulit ako sa school nang walang inaalalang trabaho.
Before 7am ay nasa school na ko.Feeling ko kasi napakatagal na panahon ko nang hindi nakakalibot sa school namin.Kailangan ko na ding sulitin dahil isang sem nalang gagraduate na ako ng Senior High School.
BINABASA MO ANG
Love Over Hate
Teen FictionSi Kylie Reighn De Villa ay minsang napadpad sa lugar kung saan nakaranas sya ng iba't-ibang sitwasyon na nagdulot sa kanya ng sakit at pighati. She hated every single reason na konektado sa lahat ng mga hindi magagandang nangyari sa kanyang buhay. ...