Chapter 7

1 0 0
                                    

It's monday.I should be grateful,and I should start this semester with a bliss.

Kailangan kong magfocus.No more destructions for me.

1 message received

Speaking of destructions.

From:Nampyeon

Good morning wifeu!Have your breakfast before going to school.Sorry hindi kita mahahatid sa school,I have a client meeting kasi.Just call me when you miss me.Haha.Take care.

Ay pa-fall?

As if naman mafafall ako sa kanya?Sus,no way.

At paiba-iba pa talaga sya ng term of endearment.Minsan girlfriend minsan wifeu?

"Ano ba yan kakaumpisa lang ng sem ang dami kaagad pinapagawa." Reklamo ni Ash

Andito kami ngayon sa cafeteria after 2 hours in our major subject.Teachers keep on telling us to do this,to pass that,to perform this,to compile that and so on.

"Papatayin ba nya tayo?Gusto nya within one week matapos yon?Hello?"reklamo din ni Jazz habang kumakain ng pizza.

"Feeling nya yata sya lang yung subject na meron tayo!Sya pagawain ko non eh." At syempre may say din si Sam.

And now it's my turn.

"You know guys,para sa atin din naman yon.We should comply to all the requirements.And hindi naman nya yon pinapagawa dahil trip nya lang,it's for our sake afterall."

Sumipsip ako sa pineapple juice ko then I saw their eye brows raised on me.

"Guys,I'm just stating a fact okay?"

Sa tingin kasi nila para bang tinatanong nilang 'Anong pinagsasabi nito?'

"Palibhasa inspired." Sabay sabay na tugon nila at nagkanya-kanya na sa pagkain except for Ash.Her eyes are pierced on me.

"Kai,tell us the truth.What's the real score between you and Grayson?"

"Kung anong alam nyo.Ayun lang."

"You don't have feelings for him?"

"I don't!At bakit naman ako magkakaroon ng feelings sa kanya?"

"Oh really?Nagpunta kasi kami sa inyo kahapon,pero ang sabi ni tita umalis ka daw kasama ng pinsan ko."

"Ano naman?Ibig sahihin na ba non may feelings ako sa kanya?Hindi ba pwedeng nagiging friendly lang ako sa kanya because he did me a favor?"

"You mean kapag nandyan sya hindi ka kikiligin?" Umiling ako

"Kapag tumabi sya sayo hindi ka mamumula?" Umiling ulit ako

"Kapag tumingin sya sa mga mata mo hindi man lang bumibilis yung tibok ng puso mo?" Umiling na naman ako.

Ano bang pinagtatatanong nito?

"Then prove it."aniya bago sumubo ng pagkain

"Hi girlfriend."

Taksil na puso to oh.Hindi man lang marunong magpanggap na walang nararamdaman.Si Grayson lang yan uy!And I shouldn't fall for someone like him,again.

"Anong ginagawa mo dito?" I asked him as I have given a chance para sipatin sya.

He's wearing a dark blue polo na nakatupi hanggang siko.Mukhang kakagaling nga lang nya ng meeting.He looks exhausted,but hot.

What?!!!!

Love Over HateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon