Grayson's POV
"Bro,so here's my plan...I will going to make her fall inlove with me again."
"Eoteoke?"
Eoteoke-how
"That's why you're here.You should help me to think how I can do it."
"Just do it the Filipino way."
"Filipino way?" I nodded
"It means you should court her." Ang hina naman nito eh.
"How?"
"You should give her flowers,chocolates and gifts.You should date her in her favorite places,watch movies with her,meet her family.Something like that."
"Ow!That's nice.What's the first thing I should do?"
"Give her flowers,I guess?"
"Ah,geurae."
Geurae-I see
Sino naman kaya yung babaeng yon?Masasabi kong maswerte sya.Hindi naman pupunta si Daniel dito kung isa lang sya sa mga babaeng pinaplay-time nya.
Matawagan nga muna yung asawa ko.Hehe
Calling Wifeu...
"Ano na naman?!"
Aga-aga high-blood.
"Good morning wifeu."
"Grayson,magkita tayo.Itetext ko sayo yung address,2pm sharp."
"Asige.Kumain ka na---"
Toot toot toot!
Ayy bastos talaga tong babaeng to.
Hindi na lang kasi sabihing namimiss nya na ko.Magkasama lang naman kami nung isang araw.
Nagpunta na muna ako sa office.Sinabihan ko na yung secretary ko na icancel lahat ng appointments ko from 2pm.Mas may importante akong lakad.
12:30 nang makabalik ako sa unit ko.Naligo ako ulit at isinuot ang pinakamaganda kong polo.
Nagpunta na ko sa address na tinext ni Kylie thirty minutes before 2pm.Mahirap na,baka bungangaan pa ko non pag nalate ako.
Kylie's POV
Kakagaling ko lang sa school nang mapansin kong may kotse sa tapat ng bahay namin.Hindi ako tumuloy at kinilala ko muna kung kaninong kotse yon.
May lalaking lumabas mula sa kotse at hindi nga ko nagkakamali.Si Daniel
Anong ginagawa nya dito?
Napatingin ako sa orasan at 1:45 na pala.Hala!Makikipagkita nga pala ako kay Grayson ngayon.
2pm sharp pala ha?
Balak ko nang tapusin kung ano mang namamagitan sa amin ni Grayson.Tatapusin ko na to hangga't maaga pa.Para kung masaktan man ako,hindi gaanong masakit.Siguro naman kakayanin ko na yon no?
Kaharap ko na sya ngayon.Kaya ko to!Masasabi ko din sa kanya.Kaya ko!Kaya ko!
"Kamusta ka?"
"Ayos lang naman.Ikaw ah namiss mo agad ako no?" Ang gwapo nya ngayon.Mas lalo syang gumwapo sa suot nyang polo at sa ayos ng buhok nya.Mamimiss kita.
"Hindi ah."
Gusto ko na sanang tapusin to habang maaga pa.Habang hindi pa malala yung nararamdaman ko.Kasi pag nangyari yon,mas mahihirapan na kong gawin to.
BINABASA MO ANG
Love Over Hate
Teen FictionSi Kylie Reighn De Villa ay minsang napadpad sa lugar kung saan nakaranas sya ng iba't-ibang sitwasyon na nagdulot sa kanya ng sakit at pighati. She hated every single reason na konektado sa lahat ng mga hindi magagandang nangyari sa kanyang buhay. ...