Don't make so many promises when you can't even keep one.--Alison Dummies
Alison PoV...
Bakit????
Naguguluhan kong tanong
..walang isang salita ang lumabas sa bibig kong nakita ko si alyana."Alexa Nicole Diamond"pagpapakilala ni alyanna...
"Walang iwanan"sabi ni alyanna...na nakangiti..sa alala ko
Buyset?! bakit ko ba pinanghahawakan ang pangako nya
Pero paano??alexa nicole diamond ang pagpapakilala nya...di ko mapigilan lumuha....
Kung hindi sya si alyanna....bakit parang pakiramdam ko sya si alyanna...
Napansin ko ang bracelet na bigay sa amin ni kate...bigla akong nanginginig....bumagsak ang mga luha ko...gusto ko syang yakapin...
Pero..paano...kung tumingin sya sa amin..parang di nya kami kilala....parang wala lang kami sa kanya....
Sino ka ba......
Kate PoV...
Hindi ako makapaniwala ng nagawang saktan ni alyanna si yannie..
Sa totoo lang gusto ko ng sumuko..kasi kung paano sya manalita ay ibang-iba ky alyanna sa alyanna na kilala namin at minahal...
Gusto kong paniwalaan na talga sya...si Alexa Nicole Diamond at hindi si Alyanna Lee...
Naaawa ako ky yannie...at naging proud ako sa kanya..kasi buti pa sya may tatag na loob...sabi nya...alam daw nya na si alexa at alyanna ay iisa....
Nandito kami sa park*parin as usual...
"Bakit??ganon....kaya na nyang manakit sa inyo samantala noon...ayaw nyang masaktan kayo kahit nga isang kagat lang ng lamok..eh gusto na nyang ipadala kayo sa hospital...baka raw may various na naiwan ..pero ngyon..."naguguluhan na sabi bi akisha..
Bigla akong napangiti sa sinabi nya...pati pala si akisha na saksihan ang pagkaka-ibigan namin...
Flashback
"Aray"reklamo ni yannie....
"Oh bakit??anyari sayo"nag alalang tanong ni alyanna habang tinitingnan nya si yannie parang sinusuri nya ito...
"Ano kasi...pesteng lamok na yon kinagat ako"pagmamaktol ni yannie.
"Hala??yannie?tara punta na tayo hospital!!!"sabi nya at nagmamadaling hinugot ang kamay ni yannie.
"Tss...alyanna ang OA nito lamok lang yan.. pabayaan mo na"natatawang sabi ni alison
"Oo nga"pagsasang ayon ko..
"Ehh kasi baka may naiwan na various"nagpapnic na sagot nya...
End of the flashback
"Uwi na tayo"biglang yaya ni yannie at tumayo....at pinagpag ang damit nya...
Nakaupo kasi kami sa damuhan...tumayo na rin kami akisha...
"Pagod ka na ba yannie"tanong sa kanya ni akisha....tanhing tango lang ang sagot nya sabay pilit na ngiti...
"Tara....grabe nakakapagod ang araw nato"nakangiti nyang sabi...alam kong pilit lang ang ngiting yon...
Tiningnan ko sya ng masinsinan....
"Kita na lang tayo bukas sa school....'pagpapaalam nya sabay lakad papalayo...
"Okay lang kaya si yannie"tanong ni akisha...
YOU ARE READING
❣️CRYCILLYNJOY❣️
Action"Kaibigan" Naranasan mo na ba mag karoon ng mga kaibigan??siguro lahat naman tayo mayroong kaibigan.... Ako si Kate Walker...ang mapagmahal na kaibigan...hindi ako mabubuhay pag wala sila...sila na lang ang natira sa akin...di ko kakayanin pag wala...