Alison POV
DI parin mawala sa isipan ko ang ngyari kanina??
Napapaisip tuloy ako kung bakit??si zoey at triksiee ang pinatay??may kasalanan ba sila???
Alerto narin ang lahat ang mga teachers ay napapiyak na lamang sa ng yayari,,sinasabi nilang sa tagal na raw ng pagtuturo nila dito ay kailan man ay hindi ng yari ito??ang mga magulang narin ay nag tatanong kong bakit??daw ngyayari ang mga bagay na ito,,,hindi papala nakakabalik si andrea sa pag aaral dahil balita ko na truma ito...
Maraming rin nag balak na mag transfer sa ibang skwelahan!!pero di pa pwede dahil last quarTer na kaya dapat tapusin...
maraming pulis ang nagkalat at nag imbestiga...karamihan din sa mga estudyante ay hindi na magsasalita..
DI ko masyadong maisip na mangyayari ito sa buhay ko??
Sino ba ang walang pusong nagpatay kay zoey at triksieee???wala yata syang puso...
"alison kita mo akisha??"tanong ni yannie na tigilan ako sandali..Hindi ko na kita si akisha simula ng mabangga si yannie ang alam ko lang ang huli nyang kausap ay si kate, sabi din ni kate hindi na raw ito nag paparamdam dahil sa huli nitong sabi..
"kate kung nag sisinungaling ba ako mapapatawad mo kaya ako??"
Yan daw ang sabi sa kanya ni akisha..
"hoyy alison okay ka lang??"tanong nya sa akin kaya nabalik ako sa ulirat..
NApatingin ako kung saan laging nakapwesto ang killer..
Ha????
Tug*dug*tug*dug*tug*dug
Malakas na tibok ng puso ko dahil sa kaba...Mula sa itaas nakita ko sya..
Ang???
Killer???
Nakatingin ito at nakangiti,,,kahit nakabalot ang mukha nya at tanging bibig , mata,ilong lang ang may butas..
Hindi ako pwedeng magkakamali sya nga???kahit anong disguise pa ang ilagay nya sa mukha kilang kila ko ang ngiting yon??
AKisha???
"ayon ang killer habolin nyo??"malakas kong sigaw kaya na alarma ang lahat ng tao at nag sisiktakbuhan...Nakita ko ring umalis sya....
Tumakbo ako!!!!!
Takbo!!!!!!!!
"alisonnnnnnn???"
Yannie POV
"hoy saan ka pupunta"pigil ko sa kanya pero sadyang matigas ang ulo nya...Tumakbo sya at???
"alisoooon????"malakas kong sigaw at daling dali pumunta sa gawi nya..
Nabaril sya!!!ang dahilan kaya na tumba sya...Kahit na nginginig pinilit kong tumakbo...May pulis Na tumolong sa kanya at ang iba ay patuloy sa paghahabol...
"alisoon"sabi ko at winakwi ang nakaharang na pulis..
"ahhhhhh,,,,masakit??"malakas na sigaw nya,,,niyakap ko sya at umiyak..
"akala ko iiwan mo din ako??"
"aggggghhhffff"sigaw nya ulit..Hinarap ko sya,,,
"ikaw kasi bakit kasi nakikisali ka??"iyak parin ako ng iyak..
"pwede ba yannie???ihatid nyo na ako hospital"impit nyang sabi..
Hospital*
"kamusta na ho sya"sabi ko
"stable na ang pasyente,,daplis lang ho!!''nakangiti nyang sabi''excuse me''
Pumasok na ako sa loob at nadatnan ko ang walang hininga si alison at nakapikit..
"alison huhuhu.
..Wag mo kong iwan??"malakas kong iyak at yumakap sa kanya...NApaubo sya ng Malakas natamaan ko sugat nya ehh...Nag peacee sign ako at pumilit ngumiti.."sorry akala ko patay kana???bakit ka kasi tumakbo??"pasigaw kong saad sa kanya"ayan tuloy ng yari sayo??"
At umopo na ako sa Tabi nya,, nanatili syang tahimik at tumingin sa pintu an...
"alison ako kausap mo hindi yong pinto kaya ako ang tingnan mo???"sarcastic kong sambit,,,tumingon naman sya sa akin..
"kilala ko ang killer nakita ko ang ngiti nya!!!alam ko sya yon at hindi ako pwedeng magkakamali!!"seryuso nyang sabi,,,naging seryoso din ako..
"sino sya??paano mo sya nakilala..Sigurado ka ba sa nakita mo huh???"sunod sunod kong tanong..
"si akisha!!!alam ko sya yon dahil tuwing magkasamA kayo...Naiingit ako kasi felling ko ang saya saya nyo!!"
"huh!!grabeh si akisha???si akisha rin pala nag baril sayo???"
"oo,,pero ang pinagtataka ko bakit hindi nya ako tinuluyan??"
"baka??di sya asentado??"
"hindi!!asentado nga sya sa katunayan!!!naalala mo ba kong saan na tamaan ng bala si zoey ganon rin ang tama kay triksieee"
si akisha,,,paanong si akisha di ako makapaniwala ang isang katulad nyang nerd at naging kalaro ko ay. maging kalaban ko na rin???
ANo ba ang kasalanan namin??
Bkit ka nagkakaganyan akisha??
*********
TO BE CONTINUE
YOU ARE READING
❣️CRYCILLYNJOY❣️
Acción"Kaibigan" Naranasan mo na ba mag karoon ng mga kaibigan??siguro lahat naman tayo mayroong kaibigan.... Ako si Kate Walker...ang mapagmahal na kaibigan...hindi ako mabubuhay pag wala sila...sila na lang ang natira sa akin...di ko kakayanin pag wala...