RED DRAGON

11 1 0
                                    

ALison POV

"Kate!!!"pahabol na sigaw ni yannie...at tumakbo para habolin ang van....

napaupo na lamang ako ng wala sa oras...

Hinilamos ko ang sarili kong mukha...Kung alam ko lang sana na si kate ang punterya nila sana sya ang inuna ko....

"alison si kate kailangan natin sya makuha"mangiyak ngiyak na sambit ni yannie at yumakap sa akin...

Napatulo na lang din ang luha ko....Dahil sa lakas ng hikbi nitong si yannie...Kailangan kong magpakatatag....

"tita----kaye"mahinang sambit ni yannie at tumayo...

pinahidan ko ang luha ko at tumayo na rin...Nakita kong nakayakap na si yannie ky tita kaye...

Ngayon ko lang napagtanto na ganyan pala talaga sila ka close...

Nagtama ang mga mata namin..Pailalim ko syang tingnan...Kitang kIta ko ang mata nyang maY luha din...

Sinusandan parin pala nya si kate...

"bakit ka nandito??"mahinahon kong tanong..

hindi sya nakasagot sa tanong ko..

"ngayon ka pa talaga nag pakita??wala ka man lang ginawa??"panunumbat ko sa kanya...

"alison hindi natin sya makukuha kong magsusumbatan lang tayo dito"sabi nya..

"bakit??may idea kana ba kong sino nag kuha ky kate hu???"galit kong sambit...

"lalapit ba ako sa inyo kong wala??"

Natigilan ako sa sinabi nya....

Umiwas ako ng tingin...

"ano ng gagawin natin ngayon tita??"saad ni yannie...

"umalis m0 na tayo dito..sumonod kayo sa akin??"sabi nya at nangunang maglakad...

Nagkatinginan kami ni, yannie...At sununod sa kanya hinawakan ko ang kamay ni yannie...

Dahil baka sa sandaling ito sya na naman ang isusunod....

lahat na yata  kaibigan ko kinukuha sa akin...

Una si alyanna??ngayon naman si kate???

Natagpuan ko na lamang ang sarili ko na nandito sa pribadong lugar...Walang ka-tao ka-tao..

"anong ginagawa natin dito"tanong ko kay tita ...

Hindi sya lumingon sa akin...

nakaharap sya sa ding2x hindi ko masyadong makita dahil sa kadiliman...

MAy pinindot pindot sya...

Secret door ba to??

"Red Dragon"seryosong saad ni tita...

Napahigpit ang hawak ni yannie sa kamay ko at bumulong...

"dragon pala si tita"sabi nya tiningnan ko sya ng masama kaya napayuko nalang sya...

"WELCOME TO DESTINATION"sabi ng kausap ni tita...

Sa may screen ang nagsasalita...

Agad akong napapikit sa kasilawan....

Mga ilang sandali ng naramdaman ko na wala na ang masinag na ilaw na yon dahan dahan kong binukas ang mata ko....

Una kong nakita ang naka ngiting si tita kaye....

❣️CRYCILLYNJOY❣️Where stories live. Discover now