History

8 4 0
                                    

Alison POV

Kilala ko ang mama ni kate...alam nyo ba kong bakit??dahil na ikwento sya nila mommy at daddy...sa amin ako na ata ang swerte pag dating sa mga magulang dahil ako...pinalaki akong may mommy at daddy kailan man di sila na wala sa akin...may mgakapatid ako...2babae at 3 lalaki...bali anim kaming lahat ako...pina kabunso kaya lahat ng atensyon nila ay nasa akin....

Flashback

Naglaaro ako...at ang pamangkin ko...anak sya ni kuya liam....

Masaya kaming naglalaro noon mga 8 years old pa lang yata ako ...

"Bunso kukunin ko muna si princess huh!!"pagpapaalam ni kuya liam...

"Sige...bye princess"pagpapaalam ko din...

Ako na lang noon mag isa ng dumating si mommy....

Agad akong yumakap sa kanya at hinalikan nya ako sa nuo....

"Kamusta ang baby namin"lambing nyang saad..

"Okay po mommy...!!"sabi kong naka ngiti...

Umupo kami sa may veranda...nag papahangin...

"Mommy may tanong ako??"sabi ko sa kanya...

"Ano iyon"sabi nya..

"Mommy bakit??walang mommy si kate at syaka daddy na rin bakit??alison mayroon"

"Haha..ikaw talaga!!syempre...may mommy sya kaso nga lang...umalis pumunta sa ibang bansa para narin ma protektahan si kate...."sabi nya na ikalito ko....

"Saan naman sya pumunta??bakit kailangan protektahan si kate....??"tanong ko ulit...

"Kasi nga baby...sindikato ang papa ni kate...maraming kaaway ang papa nya kaya nadamay sila..tita kaye mo at kate...."paliwanag nya....

"Ano po ang sindakato??at sino si tita kaye??"tan0ng ko ulit

"Si tita kaye..ay mama ni kate di mo ba sya kilala??"tanong nya sa akin....umiling ako bilang sagot"sya yong laging kausap ni yannie...nagtataka nga ako kung bakit si yannie lang kinakausap nya samantalang anak nya di nya kinakausap....pinagmamasdan lang nya sa malayo.....tinanong ko sya nong bumisita sya sa akin....wala syang tanging sagot kundi hikbi..."pagpapatuloy. Nya...

"Ahhh naalala ko na...sya yong pinakilala ni yannie sa akin nong isang araw..."sabi ko..na tutuwa....kasi alam ko na....

"Anong sabi nya sayo..??"tanong ni mommy sa akin..

"Sabi nya secret lang daw na kilala namin sya.."sabi ko...at tumingin sa kanya...hindi umimik si mommy"mommy bakit??mo kilala si tita kaye...??"tanong ko ulit sa kanya...

Ngumiti sya at tumingin sa akin....

"Katulad nyong apat..mag kaibigan din kami nila tita elyse mo at tita elsa mo..."

"Sino naman po si tita elyas at tita esla???"tanong ko...humahagik-ik si mommy ng tawa...

"Anak tita elyse at tita elsa..."pagtatama nya..

"Oo nga tita elyas at tita esla..."sabi ko..

Umiling si momy at. Nag salita...

"Ang tita elyse mo ay ang mama ni yannie...at si tita elsa ay mama ni alyanna...."sagot nya...

"Ahhh ganon po ba??ehh bakit??di ko nakikita si tita esla ang tangi ko lang nakikita ehh si tita elyas..."sabi ko...

"Kasi si tita elsa ehh may pagkakamali
Syang nagawa...."sabi nya....

❣️CRYCILLYNJOY❣️Where stories live. Discover now