Good friends are hard to find,
are hard to fine,harder to leave,
And impossible to forget--Yannie HarrisonKate PoV
Nagising ako dahil sa isang panaginip,agad akong tumayo at kumuha ng tubig sa ref..
May masama raw ng yari kay yannie...ayon sa panaginip ko...
Agad akong kinabahan...hinawakan ko ang dib dib ko para ramdaman ang tibok ng puso ko...
Bumukas ang pintuan at bumungad ang maluluhang si yaya....
"Bakit!!yaya anong ngyari??"tanong ko sa kanya....
"Maam kasi si maam yannie...na aksidente kahapon"nanginginig nyang sambit...
"Ano!!!"gulat kong sabi agad akong pumunta ng banyo at dali daling nag hilamos...at nag toothbrush....hindi na ako nag abla pang maligo agad akong nag bihis at kinuha ang bag ko at ....umalis na...
Pumara ka agad ako ng taxi....at pumunta sa hospital...sa sinabi ni yaya kanina...
Ng makarating na sa hospital....agad kong tinanong sa nurse station kung saan si Yannie Harrison...
"Room 15 po"sabi nya...
Agad akong tumakbo papunta doon....agad kong nakita si alison sa labas na naka poker face pa din...at si akisha...
"Akisha nasaan si yannie"nanginginig kong sabi...
"Bakit!!ngayon,ka. Lang!!"pag mamaliditang sabi ni alison...
Hindi ko na sya pinansin at pumasok na lang....pag pasok ko maraming nakakabit na dextrose sa kanya at iba iba pa...at may oxygen pa...
Lumapit ako at sinuri ko sya...
"Bakit ...may oxygen"tanong ko..
"Nahirapan syang huminga kagabi"sagot ni alison...
"Kagabi pa kayo dito..!bakit di nyo ako tinawagan"sabi ko,at umopo..
"Subukan mo,kaya tingnan ang cellphone mo"sabi ni alison..
Tiningnan ko nga...
50*miss call..
75messeg's"Kamusta sya..gumising na ba sya....anong ngyari sa kanya bakit sya na aksidente??"tanong ko..
"Ayon sa nag dala sa kanya...dito yung nakabanga sa kanya...tumatakbo daw sya..at parang may hinahabol.."paliwanag nya..
"Sino naman hinabol nya"sabi ko naman..
"Mmm...12pm yata nagising sya tapos tanging sabi nya *Patawad kate*"nag alalangin nyang sagot...
Natigilan ako at sinuri ang kalagayan nya....bakit ka humihingi ng patawad sa akin...tanong ko sa isipan..
"Ang totoo nyan kate....nahihirapan talaga syang sabihin ang salitang yon...ehh"sabi nya...
Tumango na lang ako...
"Nasaan sila tita...umuwi na ba..."tanong ko...lagi kasi nasa bussines trip ang magulang nya...
"Ahh oo...pag ka accidente nya pumunta agad sila dito tudo nga ang iyak nila...lumabas lang sila tita at tito bumili ng mga gamot at pagkain na daw..."
Umupo na lang kami at nag bantay kay yannie....si akisha ganon parin nag babasa...si alison nakatutuk lang sa tv...may tv kasi sa room na to...
Malaki din...
YOU ARE READING
❣️CRYCILLYNJOY❣️
Acción"Kaibigan" Naranasan mo na ba mag karoon ng mga kaibigan??siguro lahat naman tayo mayroong kaibigan.... Ako si Kate Walker...ang mapagmahal na kaibigan...hindi ako mabubuhay pag wala sila...sila na lang ang natira sa akin...di ko kakayanin pag wala...