Finding

22 8 0
                                    


Kate POV

Napatigil ako sa katatawa ng marinig ko ang sigaw ni yannie..

"Kate alison...alyanna is missing!??"medyong napapos nyang sambit..

"Huh!!ano raw"tanong ko ky alison....pero pag tingin ko sa kanya nag mamadali syang lumangoy patungu sa kinaroroonan ni yannie..

Hindi nag sink in sa utak ko ang pinagsasabi ni yannie...

Naririnig ko sya pero di ako naniniwala sa kanya..

Agad akong sumunod kay alison..binilisan ko na rin ang pag langoy ko...

"Ano bha pinagsasabi mo yannie huh!!were not making fun here"galit na sigaw ni alison kay yannie..habang tumutulo ang mga luha nya...

na minsan mo lang makikita kay alison....

Agad kung tinago sa likuran si yannie at hinarap si alison....

Hindi na kasi nagsasalita...kasi napupuno na sya ng luha nya...

"Alison kalma...di pa naman tayo sigurado ehh....baka may pinuntahan lang"pag papakalma ko sa kanya..at sa sarili ko narin...habang pinipigilang bumagsak ang mga luha ko..

"Fuck of kate! How can you say that..!!kalma how to be kalma....ito tingnan mo.."pagpapakita nya sa akin ng robe ni alyanna...

Na kalaonan kinuha at sinuri ko..

"See kay alyanna yan...alam nating lahat na ayaw nyang mag suot ng maiikli ..at paano yan napunta sa dagat...huh!!dont tell me lalakad ng mag isa yan"galit nyang sambit....makikita mo sa mga mata nya na sinisisi nya ako...

Di ko na pigilang ang mga tuhud kong kanina pa nag hihina..napa upo ako sa buhangin..at niyakap ang robe ni alyanna....

"No !!  this can't be happening...no!! not alyanna please"humahagol gol kong sabi...

Naramdaman ko nalang ang yakap ni yannie at pina kalma ako...

Dahil may sakit ako sa puso...

Unting unting nahihirapan akong huminga...naramdaman ko ang pagsikip ng dibdib ko....

"Yannie"tawag ko sa kanya sabay hawak sa dib dib ko...

"Shhh kate....wala pa tayong alam huh!!malay mo isa lang to sa mga prank nya...kaya please kalma...enhale exhale"pagpapakalma nya sa akin...

"Wag kang mag alala makikita natin sya"

"This bullshit things!!pagpipigil ni alison sa galit nya...alam kong nag alala din sya sa akin...

"Pleasse alison tama na..hanapin na lang natin sya"pag sumasa amo nya pakiusap

.
"Ito tandaan mo kate"saad ni alison na hindi tumitingin sa akin..sabay pahid ng luha nya.."pag may mangyaring masama kay alyanna di ko alam ang magagawa ko...kasalanan mo ang lahat ng to..kung di mo sanang naisip tong kalokohan to di mangyayari to.."

At tuluyan na syang umalis....

Nahihirapan akong huminga...parang tinotusok ng karayom ang dibdib ko pa ulit ulit....

Ng yari natu noon...pero sa ibang sitwasyon.....

Ng iwan ako ni mama....

Hindi!!!hindi.....ayaw kong mabalik sa nakaraan ko....

Humahagolhol sa pag iyak si yannie habang pinapakalma ako...

Kailangan kong maging
matapang....

Please !!!makisama ka naman...
Sabay tap sa dibdib ko....

"Yannie tara hanapin na natin sya"pagmamakaawa ko....di parin mapipigilan ang mga luhang umaagos sa mga mata ko.....

❣️CRYCILLYNJOY❣️Where stories live. Discover now