;Hola! I just want to thank everyone again. Lalo na don sa mga hindi ko kakilala na patuloy ang pag vote, thank u so much! Votes and comments are highly appreciated puu!! have a good day ahead folks!
-
I feel stunned by his smile. His smile is captivating me. Then his eyes are hypnotizing me. He got my attention for about, I don't know! Oh my gosh what happening to me! Umayos ka naman Ashley! Mas madaming gwapo sa Manila hindi ka na dapat bago sa mga ganyang bagay.
"Menez?" our physical science teacher said.
"Y... ye..." I coughed "yes Ma'am?" I replied. Wait, bakit ako tinawag? May lesson na ba? No, walang lesson. Ano to first day may klase agad? Shocks! Hindi pa naman ako nakikinig!
"Stand up, Are you listening?" she asked. Tumayo ako. Ano sasabihin ko? Hindi po, kase iniisip ko po yung napag usapan namin ni Shane kanina tapos nadi distract ako sa lalaking katabi ko?
"o... opo" I lied
"well then, What's my name?" ano to quiz bee? Andaming tanonggg! Kinalaman ko sa pangalan nya? "hindi ka nakikinig, I guess" she said like she's sure, well totoo naman kaya okay lang. pero kasi I feel embarrass ganito ba sadya dito? Nam papahiya sa klase?
"April Romero" bulong sa akin ni Ethan. Wait si Ethan? I looked at him secretly and he's not looking at me, I guess I have to trust him.
"Ms. April Romero po, ma'am" I answer confidently acting like I really know her name.
She arched her brow "Sit down." She said without looking at me.
I look at Ethan "I owe you one" I whisper.
"No problem." He replied.
-
After ng class ni Ms. April nakinig na ako sa mga susunod na subject, baka mapahiya na naman ako e.
"Grabe, parang ang init naman ng dugo sa iyo ni Ma'am?" si Shane. Tapos na ang morning class naming at lunch break na din
"di ko nga alam e. buti na lang bumulong sa akin si Ethan kanina." Sagot ko sa kaniya.
"buti na lang mabait si Ethan. Bakit kase..." she paused.
"Shane!" someone called Shane, siguro kasabay nya sa lunch, madami sila , kaya aalis na sana ako para kumain sa canteen.
"Bakit?" sagot nya sa tumawag sa kaniyang lalaki, pero hula ko ay half na lalaki ito. Matangkad siya siguro mga 5'9, ngunit halatang hindi nag wo work out.
"Tara lunch na." pag aya nang lalaki sa kaniya. I was about to leave them
"Ashley, tara sabay ka na sa amin."
Ugh, hindi nya manlang ako tinanong. No choice ako kundi sumama. Inisip ko na lang na para sa akin ito para magkaroon ng kaibigan.
"Oh nakalimutan ko," Shane said "ito nga pala si Roi sa HUMSS siyang strand gusto nya kasing maging abogado." turo nya sa lalaking tumawag sa kaniya. "ito naman si Lilibeth" turo nya sa medyo chubby na babae na may buhok na hanggang taas ng kanyang mga braso bagay sa kanya ang medyo singkit niyang mata "si Rosian" turo nya sa naka salamin at may kulay brown na mata medyo petite siya siguro mga 5'3 ang height nya "at si Bryan" turo nya sa naka unipormeng pang kusina, mas Malaki naman ang katawan nito kaysa kay Roi ngunit mag ka height naman sila. "Si lilibeth at Rosian STEM student, si Lilibeth gusto nyang maging engineer tapos si Rosian gusto nyang mag doctor. Si bryan halata naman sa suot nya na gusto nyang maging chef kaya siya nag tvl. Tapos ako kaya ako nag ABM kase gusto kong maging CPA." Paliwanag niya
YOU ARE READING
Taking A Risk For You
Teen FictionHeart is the greatest enemy of our brain. It's hard to choose between the two. There are strangers who just met to make their lesson in life, and there are not. Some people stay, and some are not. Hi! Please support this story, this story is my firs...