Chapter 8

119 68 15
                                    

Everyone is busy for today. There's a group of people roaming around which are the CSC or the Central School Council, checking every room. On the other side there are some student busy with their props. Ethan is the president of the supporters for Shane looks so busy. The contestants are not yet here, and supposedly contestants should be at the back stage by this time.

Today is really the day!

Thursday, we were able to finalized our performance, they said that this is a good timing for our group to broadcast that I am officially a member of Neons Head.

Nervousness is attacking me! Gosh! This is my first time! My first performance.

Walang nakakaalam sa bahay na may ganito akong sinalihan at hindi ko alam kung pano ko sasabihin. Bahala na! Basta ngayon kinakabahan ako. Kung may tao mang nakakaalam tungkol sa sinalihan kong ganito ay si Amber lang.

Nasa bakanteng room kami ng Neon Heads.

"Guys, this is our day! We should bring our best!"said Roi. Sa tagal ko silang nakasama kay Roi ko nakikita ang pagkabossy. Lahat sila pag si Roi ang nag salita automatic na makikinig sa kanya ano man ang ginagawa. Also, he has his intimidating aura, he really suits being a lawyer. Nice!

"Ipanalo natin to para naman maging memorable kay Ashley" Lilibeth continue. Ang isang ito naman sadyang maa alalahanin. Hay! Napaka swerte ko.

"Kain muna kayo" sabay abot sa amin ni Bryan ng egg sandwich at zesto. Ang isang ito naman, literal na hindi ka magugutom pag kasama mo.

"Salamat" saad ni Rosian habang tinatanggap ang alok ni Bryan. Sa tagal na nakasama ko sila si Rosian ang napansin kong pinaka tahimik sa kanila, stress siguro sa Acads.

"Thank you" bigla kong isinantinig ang kaninang pang salitang gustong makawala sa mga labi ko. Nakuha ko ang atensyon nilang lahat. " Thank you for believing on me, I didn't expect this thing coming. Also thank you for being a great friend to me." Madrama kong sabi.

Lahat sila ay ngumiti sa akin. At sabay sabay na lumapit. Nag group hug kami. I feel comfortable with this people, I found a new home, in their arms, and heart.

"Ipanalo natin ito, galingan natin, okay?" Sabi ni Bryan.

"Tama na ang drama" saka kami kumalas sa pag kakayakap. "Tara na sa gym kahit naman kalaban ko kayo ngayong Miss Freshmen dahil per strand ang dapat suportahan, alam naman nating lahat na si Shane ang ating pambato." Natatawang sabi ni Roi.

-

We're in the middle of the crown right now. Beside me is Ethan. He's busy with the ballons and banner. Everyone of us wear a pink balloon hat on our heads. Para daw madali kaming makita ni Shane, si Ethan ang nakaisip nito. Swerte talaga ng crush nito, napaka creative. I still don't have any idea on his crush, we're both busy this past days e. No time for chitchats.

"Sana manalo si Shane." Sabi ko kay Ethan.

"Mananalo yan, hindi lang naman ito ang sinalihan nyang contest. Beterano na yan. Sisiw na baka ito sa kaniya." Positive na sagot ni Ethan.

See? Napaka positive thinker pa!

"Kakanta kami mamaya ng Neon Heads, sa battle of the bands" sabi ko.

"Talaga ba? Bakit hindi mo agad sinabi? Sana nagawan din kita ng banner!" Napa pout siya. Ang cute naman ng best friend ko.

"Busy tayo both e" kibit balikat kong tugon.

"Ladies and Gents, Good morning! We will start the program now." biglang nag salita ang emcee. Pinakilala muna ang mga judges at ang magiging sistema para sa buong araw at sa mismong event. Sa tatlong category mahahati ang score ng mga contestants. Una ay sa uniform, sunod ay talent and last syempre auestion and answer.

Taking A Risk For YouWhere stories live. Discover now