Song By: Karencitta "Bambambam"
(A/N: better to read when music is on)
Maaliwalas ang paligid, nararamdaman ko ang sariwang hangin na dumadampi sa aking mga balat, maririnig ang alon ng dagat na humahampas papunta sa puting buhangin at iilang mga dayuhan na naghahabulan sa tabing dagat.
"Wow! The view is breathtaking Gina" sambit nito habang naglalakad kami papunta sa bangkang sasakyan namin patungong isla.
"This is what we really need letty, a breath of fresh air to relax and release all stress." dagdag ko sa kaniyang komento.
Nakasakay na kami ng bangka at nagsimula na itong umandar. I wore a black high waist strappy lace swimsuit while my cousin wore Off shoulder ruffle Lace-up two piece swimsuit. We doubled it with a kimono cardigans just to cover our skin a little.
Nang makarating na kami sa isla ay pinagmasdan muna namin ito ng matagal, naglaro at nagbabad ng kaunti sa tubig.
Then later on we took sexy pictures of us. Habang nagbabrowse ako ng mga nakuha naming litarto ay may nakita akong lalaki na sa isang tingin palang ay alam na alam ko ang hubog nito. I zoomed in the picture and there I saw Leon.
Lumingon ako sa likod at hindi nga ako nagkamali may kausap siyang isang babae na hindi ko kilala. Napasingkit ang aking mga mata at nilapitan siya. Iniwan ko muna si Letty ng saglit at tumungo kung nasaan si Leon.
I secretly went go behind him and cover his eyes immediately.
"Fuck! Who's this?" He cursed and removed my hands from him pero hindi niya ito nagawa.
"Guess who Mister?!" I chuckled a bit.
He's wearing a poloshirt na bukas lahat ng butones nito at beach shorts sa kaniyang pang ibaba. He looks so hot everytime I saw him. Medyo messy ang buhok nito at namumula ang mga pisngi at labi.
"George?" Nagulat ako nang nabanggit niya ang aking pangalan.
"Haha! Galing a! What are you doing here?" I give a quick kiss at his cheeks enough to see the girl beside him. I don't know who that girl is, but i definitely want to make a move. Back-off girl!
"I have a client here. This is Ms. Olsen. I had to talk to her personally for some concerns in her company." Ipinakilala niya ito saken and she awkwardly smile at me.
Wow! Pinuntahan pa talaga ni Leon yung babaeng ito. She must be important or maybe a real deal client. I guess. I greeted her with all my heart, kahit sa loob loob ko ay nanggigigil na ako sa kaniya. The attitude sis!
"Hi! I'm Georgina , leon's girlfriend" I teased.
"Stop it George! This is my bestfriend Georgina Adria Neves" Pagpapakilala ng maayos sa akon ni Leon doon sa babae.
I rolled my eyes just a sign of defeat. Okay fine! Bestfriend lang naman ako.
"Maiba ako, Sinong kasama mo dito?" Takang tanong ko.
"No, I'm with Jeff, He's just roaming around." Sambit nito.
"Okay, I will leave the two of you." I was about to leave when Leon grab my wrist.
"Stop by to my room later" He said.
"Okay! Just text me your room no." Ngumiti ako na parang bata sa harap niya. Siguro'y prehas lang kami ng tinutuluyan dahil iisa naman ang resort dito bago ka makapunta sa islang uto.
Letticia's POV
"Ang tagal naman ni Gina!" Naglalakad ako sa tabing dagat at sinisipa sipa ang mga buhangin. Umupo muna ako ng saglit habang pinagmamasdan ang ganda ng islang ito.
Kumuha ako ng isang bato at mabilis na inihagis ito sa dagat. Sa pangalawang paghagis ko ay hindi ko inaasahan na may matatamaan ako.
"Ouch! That hurts! Who the hell throw a rock at me! Pag minamalas ka nga naman o! " Sambit ng isang lalaking moreno sa aking harapan. Matikas ang pangangatawan nito, may matangos na ilong, Itim na mata at mapupulang labi.
Dali-dali akong tumalikod para sana makaalis ngunit, naramdaman kong nasa likod ko na siya malapit sa akin.
"Hey Miss! Aren't you responsible for what you did?" Sambit nito.
"I'm what?? Sorry! I think you're mistaken! What did I do to you?" pagppatay malisya ko sa kasalanan kong ginawa.
Humarap ako sakaniya na kunyari ay nagtataka sa mga sinasabi niya.
"Really? Then who? Tayong dalawa lang ang nandito at malalayo ang tao sa atin. Nagpapapansin ka yata e!" He chuckled.
"What! You're full of yourself dude! As if naman!" Nakakainis naman, ang yabang!
"You should just admit it, para tapos na ang usapan na to, Sige ka iisipin ko nalang may gusto ka saken kaya mo ako binato para mapansin ka" He mockingly smiled at me.
"FINE! I'm sorry , I didn't know you were there! I'm sorry! Is that enough?" Pagalit kong sinabi , Gusto ko magsorry ng maayos pero sa sobrang yabang naman nito hindi ko na magawa.
"Have drinks with me instead, kapalit ng bukol na binigay mo saken" He demand.
"Are you out of your mind? Hindi nga kita kilala tapos aakitin mo ako?" Hindi ako makapaniwala sa lalaking ito.
"Kaya nga kita inaakit, para mas makilala kita ng maayos diba? Common sense miss! tss." pagdadahilan nito.
"Wow! You're so confident dude!" Medyo natawa ako sa mga sinasabi niya.
Natahimik ako para mag-isip nang biglang dumating si George at pumagitna sa amin.
"Jeff? You're here pala. So the two of you met. Letty this is Jeff, Leon's bestfriend" Ngiting sambit ni Gina.
Gulat na gulat ako na kilala pala ni George itong mayabang na lalaking ito sa harap ko. Wow! Just WOW!
BINABASA MO ANG
Blinded By Expectations
RomanceGeorgina Adria Neves and Leon Krillin Santos are both bestfriend. Despite of having attitude problem of Leon , George is the only girl who can understand him truthfully. Georgina already admitted to Leon that she likes him but Leon doesn't feel the...