CALL
Agad na natigilan si Vivian ng nagvibrate ang phone niya. Palabas na siya ng istasyon. Napangiti siya habang dinudukot iyun sa bulsa ng suot niyang jacket sa kaalaman na ang kasintahan ang tumatawag pero agad din nabura iyun ng makita na hindi nakarehistro ang numero na tumatawag sa kanya.
Agad na nakaramdam siya ng pagkaalarma. Bukod sa mga katrabaho niya at kay Wendell,ito lamang ang mga nakakaalam sa numero niya.
Nagtungo siya sa bandang gilid ng istasyon nila na hindi siya mapapansin ninuman.
"Sino'to?"agad na bungad niya.
"Boses pa lang ang sexy na,"tugon ng sa kabilang linya.
Agad na umakyat ang dugo sa ulo niya pero kinalma niya lang ang sarili.
"Napatawag ka ata?"sarcastic niyang saad.
Tumawa naman ito sa sinabi.
"Hay,babe..gusto ko lang marinig ang boses mo,"tugon nito.
Mariin niya ikinuyom ang mga palad.
Naningkit ang mga mata.
"What the fuck you need?"mariin niyang saad.
"Hmm,i like that fuck,babe..wanna try me?"malisyoso nitong tugon.
Ngumisi siya. "Nah,no thanks,baby..I'm sure naman na wala kang sinabi sa boypren ko,"malamig niyang saad.
Imbes na maasar ang lalaki sa kabilang linya humalakhak ito.
"Damn! Magaling ba kaysa sakin? Paano mo naman nasabi kung hindi mo pa ko nasusubukan,babe.."
"Leave him alone,hayop ka.."puno na ng galit ng maalala ang tangka pagpatay nito sa kasintahan.
"Oh,well..about that pwede naman natin yan pag-usapan eh..hindi ko siya gagalawin kung makikipagkita ka sakin,"anito.
"Damn you,kahit anong banta ang gawin mo mabubulok at mabubulok sa kulungan ang ama mong mamatay tao!"
"I don't care about my father,babe.."
Natigilan siya sa sinabi nito.
"Ikaw ang gusto ko..gustong-gusto ko kaso nga lang naunahan ako ng traydor na lalaking yun!"pagtaas na nitong ng boses.
"Obssess ka sakin?"aniya sabay tawa ng puno ng lamig. "To hell with you! Anong akala mo sakin papatol sa kamanyakan,fuck your ass!"
"Oh,wag masyado mataray,babe. Baka ikapahamak yan ng boyfriend mo,"anito.
Dumiin ang pagkakahawak niya sa aparato.
"Don't you dare..or else ako mismo ang papatay sayo,hayop ka,"puno ng babala niyang sabi rito.
"Hmm,okay..pero bago yan kailangan pagbigyan mo ko.."
"No fucking way!"aniya.
Humalakhak ang lalaki. Nagvibrate muli ang phone niya.
"See the picture na pinadala ko sayo,babe.."
Agad na binaba niya ang aparato para tignan iyun. Tila binuhusan siya ng malamig na tubig ng makita ang larawan.
Kuha iyun ng kasintahan habang namimili ito sa isang store. Nagpaalam ito na lalabas para mamili at tinanong siya kung may kailangan siya.
Muli niya ibinalik sa tapat ng tainga niya ang aparato.
"Binabalaan kita kapag ginalaw mo siya hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo,"mariin niyang saad.
"Well,gaya nga ng sabi ko kanina..kung pagbibigyan mo ako hindi ko siya gagalawin,babe..deal?"
Nanginginig sa galit ang dalaga.
"Okay..saan tayo magkikita?"malamig niyang saad.
"Good decision,babe."
Tulala at taas-baba ang dibdib niya ng matapos ang tawag.
Humigpit ang hawak niya sa aparato at nagvibrate muli iyun. Pinadala nito ang lugar na pagkikitaan nila at ngayon nito gusto siya magpunta.
"You will regret it,bastard.."
Sigurado siya hindi pa nakakauwi ang binata. Nang makarating siya roon agad na tinungo niya ang likuran ng painting kung saan nakaimbak ang lisensyadong baril na pag-aari niya.
Agad na sinuksok niya iyun sa likuran niya at lulan na muli ng sasakyan niyang motor.
Babalik ako ng buhay,Wendell..wait for me.
BINABASA MO ANG
SSL SERIES 3 : WENDELL AZER ByCallmeAngge(COMPLETED)
FantasyWendell Azer,isa sa 'bituin ng buhay'. He's funny and naugthy. Maloko sa kanilang magkakaibigan na bituin. Seryoso pa sa seryoso kung kinakailangan. Ipinadala siya sa lupa o sa mundo ng mga tao para sa isang misyon. Ang bigyan ng 'bituin ng buhay'...