Chapter 1

282 4 0
                                    

Mabilis akong tumango sa malaking puno madilim na dahil gabi na buti nalang maliwanag ang buwan kahit pano may unting liwanag nasa kagubatan ito may narining akong yabag ng paa napahawak nalang ako sa bibig ko upang hindi nya marinig Ang hikbi ko.






"Wife where the f*cking are you do you want to play hide and seek" sabi nito nagulat ako dahil nasa harapan ko na sya nakangite syang nakatingin sakin.








"Wifey! kahit saan ka pa magtago mahahanap at mahahanap parin Kita"sabay tawa nito ng mala demonyo palapit sya sakin bawat hakbang nya sya ring pag-atras ko ng maramdaman ko na ang malaking puno sa likod ko alam kong Wala na ko kawala please Kyle lubayan mo na ako pag mamakaawa ko ng malapit na sya sakin




"Kyle!!!


Napabangon ako sa aking higaan panaginip isang masamang panaginip pinunasan ko ang aking pawis sa noo tumayo ako at kumuha ng tubig upang mabawasan ang aking takot at ka ba tuimingin ako sa orasan ko ng 5:23 am palang dumiretso ako sa banyo upang maligo na.




Ano ba to Ang trappic malate na Naman ako nito ring.....kinapa ko ang bulsa ko at sinagot Ang tumatawag sakin "hoy bes san kana late ka na naman"dada ng kanyang bestfriend na si Leah.





"Sorry bes nasa jeep pa ko malapit na ako wait Lang ha"sabay patay ko na cp dahil sisirmunan Naman sya nito.





"Bakit ka na naman late miss Kim shin Ramirez"sermong kanilang manager na si madam clow."Kasi po ma"





Ano wag ka na mag dahilan I warning you last mo na tong late Kung di you're fire"sabay talikod nito sa kanya"bumalik na kayo sa mga trabaho nyo"sigaw pa nito sa mga ka-office mate kong chismosa na pa buntong hininga nalang ako.






Pagkaka Alam ko ngayon palang ako na late......





"Bes na sermon ka na Naman ng gurang na palaka na yun rinig Kasi hanggang Jupiter ang bunganga ehh" gigil sabi ni Leah "bes hinaan mo boses mo marinig ka nila"sabi ko nandito Kasi kami sa canteen pumipila para mag-order ng pagkain.






Self service Kasi dto pagkatapos namin mag order naghanap kami ng vacant seat napadaan kami Kung saan nandoon Ang mag kaibigan caty at dona na lagi sya pinariringgan "poor girl napagalitan panget mo Kasi hahah"tawa ng tawa si dona sana ni caty "Huh di sya bagay dto like eww"maarte ng sabi ni dona."bes pigilan mo ko papatayin ko yung mga demonyita nayan makalait kala mo Ang gaganda eh nag paretoke Naman"gigil na sabi ni Leah.








"Sus hayaan mo sila" nginite nya pala si Leah at umupo sila sa isang sulok bes.
Oo nga pala pinapatawag tanong mamaya sa office ni tanda palaka may sasabihin daw siguro malapit na sya mamatay at papatalsik sya ng may Ari nito haha mala demonyo na sabi ni Leah bes tigil-tigilan mo nga yang sinasabi mo malala ka na nya eh......






Kaya ko kayo pinatawag dahil may gustong sabihin si mr. TORRES ang c.e.o. ng company na importante .Sabi ni ma'am clow.





"Alam kong nagtataka kayo Kung bakit ko sayo pinatawag din na ko magpaligoy pa ang aking pwesto ay ililipat ko sa aking apo sya na ang mamahala ng aking company's simula bukas I hope all of you can understand my situation matanda na rin ako" madamdamin sabi ni mr.torres.







Pagkatapos ng maikling meeting sari-sari comment ang kanilang narinig "sana gwapo at hot parang naman sipagin Naman ako pumasok araw 2x"kinikilig na sabi ng kanyang ka office mate
Omg I really do excited to meet our new boss maaarte tili ni dona."yeah me too"kinikilig na sabi ni caty napailing nalang sya"bes Sana nga best pogi,macho,mabait Yung boses natin'
Sabi ni Leah habang nag-iimagine "Oo nalang ako"Sabi ko ewan ko pero para akong kinakabahan bukas. Bakit Kaya?





My Husband Is Like A BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon