Chapter 19: Under The Dim Lights
Lauren
Unang araw ng pagsasanay bilang hybrid. Wala akong ibang maramdaman kundi ang napakagaan, napakasarap na pakiramdam. Oh, this is ecstatic!
Feeling ko na talaga, may maipagmamalaki na ako kung sakaling muli kaming magkikita ni Sandro. I will surely rip him apart!
I was enjoying my swift moves when I couldn't dodge Verona's uppercut. Tumilapon ako sa kabilang dako ng ring. It hurt for a moment but it healed immediately.
Ginantihan ko siya ng atake. In one swift motion, I encircled my arms around her neck. She was low of breaths when she found a way to break away. Nakasalampak ako sa sahig ng ring sa isang segundo. Tumayo ako galing sa pagkakasalampak. Hell, it hurt for a few seconds, narinig ko pa nga ang buto kong nag-crack. I was in a fighting stance and so was she nang may pumalakpak sa isang gilid.
We were all in our fighting attires when Vladimir interrupted us. Napalingon ako sa kanyang dako ngunit naramdaman ko ang papalapit na sipa ni Verona sa aking mukha. Nahawakan ko ito bago dumapo sa akin kaya ay namilipit siya sa sakit nang inikot ko ito. She fell on the ground with a grunt.
She was about to attack me again when Vladimir was in between us in a matter of second. He was smirking and again wearing his clean suit.
"Let me." He said kaya napatigil kaming dalawa ni Verona.
Umayos ako ng tayo habang nakatingin sa kanilang dalawa. Vladimir helped Verona stand.
"You're gonna train her?" She asked her brother.
Tumango lamang si Vladimir at inayos ang cuffs. Napataas naman ang isang kilay ko. I've never seen him fight... hell, mas lalong hindi ko alam kung gaano siya kalakas. I can maybe handle Verona but not for long! Ano na kaya kung si Vladimir pa!
"Leave us." Vladimir instructed Verona.
Wala namang magawa si Verona kundi tumango. Kinuha niya ang leather jacket niya na nasa ibabaw ng sa akin na nasa upuan din.
"Fine."
Sa isang iglap, sumarado ang pinto at kaming dalawa na lamang ni Vladimir ang nasa gym.
Napalunok naman ako dahil kinabahan ako. I can't deny, natatakot ako, dahil sa posibilidad na masasaktan ako ni Vladimir at masasaktan ko siya pabalik. I remembered how I wounded him. Hindi pa naman siya naka fighting attire katulad namin ni Verona, na kung meron mang casualty ay hindi malala.
"S-sigurado ka ba dito?" I sounded so nervous while eyeing at him.
He just took off his jacket and placed it on top of my leather jacket which was also on top of the chair in the corner of this ring. Katabi ng silya ay isang bote ng dugo at may bote din ng tubig. Hinanda namin ito kanina ni Verona bago nagsimulang magsanay.
The gym wasn't so light. It was dim, which made me see Vladimir's darker features. And Goddamn, he looked so hot without his jacket.
Tumayo siya ng maayos. "I also need to train. This will benefit the both of us." Sambit niya habang inaayos ang cuffs niya tsaka muling binaba ang mga kamay.
He faced me with his dark but serious expression. I couldn't tell what he is currently thinking. He moved in his fighting stance and so did I.
We were both ready to attack each other but I was caught off guard when he quickly arrived behind me while encircling his arms around my neck. He showed his canine teeth and I heard him hissed air like an angry python.
Nanlaki ang mga mata ko dahil doon at napahawak sa braso niyang nakapulupot sa akin. I wasn't ready for this! Bigla-bigla nalang niya akong inatake!
BINABASA MO ANG
The Vampire's Hybrid
VampireWhen you lose everything only to find out there's more to it than what and where you've been through. When you meet new people... not exactly people but vampires. And when you find out that you are not exactly who you really thought you were; a hybr...