Chapter Five

11.3K 406 23
                                    

Blaze's pov



"Are you ready to lose Baby Blazey?" Calvin said and grin at me. Siya yung rival enemy ko pag dating sa racing. He's a really sore loser too at sa ilang beses naming nag laban, isang beses palang siyang nananalo.

"Hmm... You should be telling that to yourself. " His grin disappears and scowls at me. I smile at him sweetly.

"READY!
*
*
*
GET
*
*
SET
*
*
GO! "

Agad kong pinaandar ang racing car ko at naunahan ko si mokong. Napangiti ako ng makitang malayo layo na agad ako sa kaniya. Kami lang dalawa ang mag kalaban ngayon dahil na cancel ang race game na inorganized ni Kuya Cooper at illegal racing ang ginagawa namin ni Calvin dahil gusto niya daw patunayan na kaya niya akong talonin.

I look at my rear mirror ang saw his car caught up to mine. I step on the pedal more and accelerate my engine. Medyo naka layo ako ulit sa kaniya pero maya maya ay nasa may tapat ko na siya. Nginisihan niya ako ng mag katapat ang bintana namin at nauna sa'kin.

I roared up my engine more to the maximum. Nang may makita akong paliko. I used my tricks na lagi kong ginagamit para ma distract ang kalaban ko. Sinadya kong bagalan ng makatapat na ako sa kaniya para kunyare wala na akong laban at siya na ang panalo, napangisi naman ang mokong. Ilang minuto pa ay nauna na ulit siya. Malapit lapit na ang finish line kaya nilakasan ko na ulit ang engine ko dahilan upang malampasan ko siya. I drift to his side and smirk when I pass the line without a sweat. Well maybe I did sweat but just a little bit.

The crowd went wild when I got out of my car and wave at them. Niyakap naman ako ng mga kaibigan ko.

"That was awesome! "

"Libre mo kami ha."

"Chamba nanaman. "

Kaniya kaniyang komento nung tatlo.

Nilingon ko si Calvin na papalapit sa amin. I can see that he's frustrated but still manage to smile even though it's a forced one.

"Nice game. I'll send the money to your account. " Saad nito. I shook his hands.

"Guys! May pulis! " Biglang sigaw ng kung sino. Nag kagulo na ang mga tao at kanya kaniya na ang takbuhan.

"Dude dito! " Tawag sa'kin ni Alex na naka tago na sa may madilim na parte pero huli na ang lahat. Naramdaman ko na ang posas sa kamay ko. I looked around and I caught a glimpse of Calvin. The police is shoving him inside the car. Well, not bad. Atleast hindi lang ako ang nahuli pero I'm sure patay ako sa mga magulang ko pag nalaman 'to.

"Ikaw nanaman Lopez." Saltik ng driver na police ng isakay ako sa kotse nila. I smile at him and bathes my eyes.

"That won't work." Saad nito kaya napa busangot nalang ako. Ilang saglit lang ay nasa prisinto na kami, mag kasama kami ni Calvin sa isang selda. Buti nalang at may maliit itong upuan kaya hindi ako uupo sa sahig.

Yuck, I wonder kung ilan na ang dumura diyan. Si Calvin naman ay nakasandal lang sa rails at nakapikit.

"I already called your sister Mr. Thomas she's on her way na daw." The police said to Calvin who remains eyes shut na parang wala pake sa sinabi ng pulis.

"Should I call your parents? " Baling nito sa akin. I shook my head at him.

"No need. My friends would let me out. Alam ko papunta na sila. " Sagot ko at napahilamos nalang ng kamay ko sa mukha.

The Fuckgirls AdventureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon