Chapter Twenty Two

7.5K 244 26
                                    

Blaze's p.o.v


"Are you sure that she's not there?" Irita kong tanong kay Chase. Nasa opisina sila ni Behatti habang ako ay nasa condo unit niya. Sobrang gulo at basag basag ang ibang vase niya. Ilang araw na akong pabalik balik dito at sa opisina niya pero hanggang ngayon ay hindi ko parin siya nakikita.

Galit man ako sa pang iiwan na ginawa niya sa'kin ay gusto ko parin siyang makita at mag paliwanag kung bakit niya ako iniwan at kung bakit niya ako iniiwasan. I really need to talk to her.

'Wala talaga dude eh kanina pa'ko dito. ' Sagot ni Chase.

"Sige, papunta na'ko. " Saad ko at lumabas ng condo unit niya. Sabi nung guard sa'kin ay hindi niya din daw napapansin na umuuwi si Behatti dito. Wala akong ibang alam na kaibigan niya kundi si Jerry.

Tama! Si Jerry, pupuntahan ko si Jerry.

Agad kong pinaharurot papunta sa building nila Behatti at dumiretso sa opisina ni Jerry.

"Jerry!?" Tawag ko pag kapasok ko ng opisina niya.

"Jusmeyo Blaze! Aatakihin ako sayong bata ka. Vaklang toh." Saway niya sa'kin. Kakalabas niya lang ng bathroom niya.

"Where is Behatti?" Walang paligoy ligoy kong tanong. Nakahawak pa siya sa dibdib niya at parang hindi pa nakaka recover sa pag ka gulat.

"Huh?"

"Where is Behatti? " Pag uulit ko.

"Bakit mo sa'kin hinahanap yung bebe mo?" Takang tanong niya sakin.

"Please Jerry, just tell me where she is." Halos mag makaawa na'ko kay Jerry. Bumuntong hininga siya.

"I don't know where she is Blaze." Malungkot niyang sagot sa'kin.

"Please.." Mahina kong saad. He looks at me with a pitiful expression.

"I really don't know.."

Halos mapasabunot nako ng buhok ko and defeatedly lean on the door.

"Pumapasok ba siya?" Tanong ko habang naka tanaw sa pintuan ng opisina ni Behatti.

"Ahm...I dont know." Alanganin niyang sagot. I clench my jaw and just nod at him.

Wala akong pasabing umalis sa opisina niya nang makasalubong ko si Choleen. Hinawakan niya ang braso ko kaya napatigil ako.

"Choleen wag ngayon. Wala ako sa mood." Simangot kong saad sa kaniya.

"Are you okay Baby?" Mas sinimangutan ko pa siya sa tanong niya.

"I'm fine and please don't call me baby."

"Just let her go. She's not coming back." Saad niya at hinaplos pa ang pisnge ko. Tinabig ko ang kamay niya.

"Babalik siya Choleen."

"But if she doesn't will you come back to me?" Seryoso niyang tanong.

"Are you fucking serious right now!? " Irita kong tanong sa kaniya.

"Yes, Blaze. I want you back." Sagot niya.

"Choleen can you please stop this nonsense? Wala akong panahon sa mga ganyan mo."

"This is not nonsense Blaze. I'm telling you the truth. I want you back." Napa iling nalang ako at lumakad paalis pero hinigit niya ulit ako pabalik.

"I'll wait for you. Hanggang sa mapagod ka sa kakahabol sa kaniya."

"That will never happen Choleen. Kasi hinding hindi ako mapapagod sa kaniya. Kahit sa Bermuda triangle pa siya punta or sa kahit saang sulok pa ng mundo, handa akong habulin siya." Huli kong saad at tuluyan na siyang iniwang nakatayo doon at pinuntahan sila Chase.

The Fuckgirls AdventureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon