Your POV
"Mah ayoko magsayaw hindi ko nga kaya. Di mo ba nakita muntikan na ako mabalian ng buto noon dahil sa pagsasayaw." Sabi ko sa Mama ko.
"Nak sige na please. Feeling ko sadya yung madulas ka. Nakita mo diba yung bote ng oil" Sabi sakin ni Mama.
"Mah ayoko na. Natatakot na ako." Sabi ko gumulong ako sa higaan ko.
"HAY NAKO BAHALA KA NA JAN! Itry mo lang naman ulit magsayaw. Sayang talent mo. Tsaka ano itatapon nalang ba natin yung mga trophies mo" Hiyaw ni Mama.
Hala. Nagalit na. Wala na akong ibang choice. I guess I need to try my best just like how I did before.
"Mah" Niyakap ko siya.
Hala sya ayaw nya ako kausapin.
"I'll try to dance na nga" Sabi ko ng nakatingin sa baba.
Niyakap ako ni Mama.
"Sakto mamaya na yung practice. Hanap ka ng damit yung pang practice ah hindi yung pantulog" Sabi ni Mama.
"Teka. Bakit mamaya? Diba-"
"Im just joking. Im just happy. Tomorrow daw start and now get ready kasi magshoshopping tayo!!" Hiyaw ni Mama habang tumatalon.
"Okay fine. Pero bakit di nalang ikaw mag turo sakin?" Tanong ko kay Mama.
"Nak alam mo naman matanda na ako. Tsaka nameet ko na yung dance teacher nyo" Sabi ni Mama tapos lumapit sa akin.
"Its a boy. Gwapo pa" Dugtong ni Mama.
"Ay sige Ma. I'lldance na talaga. Pwede ngayon na start?" Sabi ko.
Then binatukan ako ni Mama.
"Ganyan tayo eh basta lalaki"
"Joke lang naman po" Sabi ko habang tumatawa.
"Babae ang dance teacher ha hindi lalaki" Sabi ni Mama. Sumibangot ako.
"Nakooo. Magready ka na nga. Mag shopping na! I'll give you 5 minutes to get ready!" She pushed me.
Hay nako. Nakakatamad naman.
Oops I need to take shower! Di papala ako naliligo! Arrgghhhh."NAK! LETS GO!" Hiyaw ni Mama.
"Done!" Hays sakto.
I got in the car.
"Can I play some music?" Tanong ko.
Mom just nodded. Diba dami kong tawag kay Mama.
"Ano bang meron sa ngiti mo"
I sing along.
"Hilig mo talaga sa SB19" Sabi ni Mama.
"Syempre popogi nila and talented pa" I said smiling.
(After 10 minutes)
"Mom? What do you think?" Pinakita ko kay Mama yung damit.
"Anak! Ano bayan masyadong Plain! How. About. This!"
My Jaw dropped and I started laughing."Mah. HAHAHA ano bayan Kpop ba ha? HAHAHA" I said still laughing.
"Oh bakit? Diba ganto yung mga suot nila pag nagpractice?" Mom said habang binabalik yung damit.
After 100 years I still can't find what I like.
"Nak! Nak! Eto look!" Tawag sakin ni Mama.
"Wow! The best ka talaga Mama!" Nag apir kami ni Mama.
"Kaso pwede wag na natin bilin yung hat? Di naman ako nag susumbrelo eh" I said."Hindi bilin na din natin para you know incase" Sabi ni Mama and tumango nalang ako.
"Mah uwi na tayo gabi na pala oh" Sabi ko.
"Teka kain muna tayo aba"
Then sakto tumunog tyan ko. We look at each other and laugh.
While waiting sa inorder namin nakita ko nagkakagulo sa labas.
"Ano kaya meron don sa labas" I asked.
"Tignan mo nak basta bumalik ka" Sabi ni Mama.
"Yes I will and Im not a kid and also Im hungry HAHA" I said and stand up.
Ano bayan! Parang tanga naman si ate nanunulak. I tried to stand up pero ang hirap nagkakagulo talaga sila.
"Ayos ka lang ba?" I look at him and he was offering his hands.
I hold his hands and got up.
"Thank yo-" I got cut off.
Omg totoo ba tong nakikita ko si Ken Suson ng SB19!!!!!
"Huy! Nak! Ano ba kakain ka ba o kakain?" Hiyaw ni Mama
Then just like that I snapped back to reality.
"Nako iniisip mo SB19 noh?" Tumawa kaming dalawa and eat.
>~<
So what do you think? Ayos lang ba? Haha sana nagustuhan nyo first chapter.
BINABASA MO ANG
Dance Teacher || Ken Suson x Reader || SB19 ✅
FanfictionMy Mom said that I should try again to dance and wala na akong ibang choice kaya pumayag ako. Nagulat na lamang ako ng makita ko sya unexpected. Sinong magaakala na magiging magkaibigan kami, mas magiging malalim kaya yung relationship namin? "Pin...